เมื่อเพื่อนๆคุณทยอยแต่งงานไปทีละคน

                              วันนี้พี่สาวโทรมาบอกว่า เพื่อนมาหาที่บ้าน เป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมที่สนิทกันมาก
นับตั้งแต่ได้ไปงานรับปริญญาเค้าที่ธรรมศาสตร์ ก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย นานมาก นานจริงๆ
ล่าสุดเค้ามาถามว่า เชอรี่อยู่ไหม กับพี่สาวเรา  พี่สาวเลยโทรมาบอก ว่าเพื่อนมาแจ้งว่าจะแต่งงานที่หาดใหญ่
ก็ยินดีและดีใจกับเพื่อนด้วยที่แต่งงานเพิ่มอีกคน ทำให้ในกลุ่มเราเนี่ย แต่งออกกันหมดล่ะ อิอิ
มีเชอรี่นี้แหละ ที่ยังโสด ไม่ได้แต่งงานออกไปได้ง่ายเหมือนชาวบ้านเนอะ
เวลาก้อทำให้คนเราเปลี่ยนแปลงจริงๆเลย
ที่บอกอย่างนั้นว่า เวลาทำให้คนเปลี่ยนเพราะวันนี้ไปดูฝึกงานให้น้องชายจะไปฝึกงานที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
เลยลองนั่งรถเดามั่วกันไป ว่ามันอยู่ไหน อาศัยไหวพริบ สุดท้ายเลยไม่หลงจนได้ โชคดีแอนด์รอดตัวไปเนอะ
แล้วก้อคิดถึงเพื่อนคนนึงที่เคยไปเป็นลูกค้าเครื่องสำอางค์เค้า เค้าย้ายไปแจ้งวัฒนะ
เลยได้โอกาสไหนๆเรามาทำงานอะไรแถวนี้ เลยแวะมาเยี่ยมเยียนเค้าซะเลย
แล้วปรากฏว่าโชคดีมากที่ได้เจอแอนที่นี่ และแอนบอกว่าที่จำได้เพราะว่าจำเจ้าโอสุดหล่อได้
ไอ้เราก้อนึกว่า คิดถึงเราซะอีก
ดีใจที่แอนชมว่าสวยขึ้น เวลาสองปีผ่านไป ทำให้เชอรี่สวยขึ้นจริงรึเปล่า แอบดีใจนิดๆ
เวลาผ่านรวดเร็วจริงๆ แอนย้ายงานจากสยามพารากอน มาอยูที่นี่ สักพักแหละ
หลังจากเคยไปทำที่เซนทรัลปิ่นเกล้า
ทั้งที่เรายังคิดเสมอเลยว่า เราเคยเจอแอนที่หาดใหญ่
และก้อไม่นานขนาดสามปี ขนาดนั้น
มาเจอคราวนี้แอนอ้วนมาก จนเราเองจำแอนไม่ได้
จากคนที่สวยเลิศ หุ่นดี กลายเป็นคนอ้วน อุ้ยอ้าย เหมือนท้องแปดเดือน
แต่ก้อยังเป้นแอนที่น่ารักเหมือนเดิม แอนก้อเล่าชีวิตที่ผ่านมาโดยสังเขป
ก้อเหมือนที่เราเล่าเรื่องเรียนโทแหละ
คุยกันนาน ก้อแยกย้ายกันปายกินกับโอ
ไหนๆก้อมาห้างใหม่ทั้งที่ ก้อขอประเดิม หาอะไรแปลกใหม่หน่อยเนอะ
เวลาผ่านไปรวดเร็วจริงงๆ เวลาที่เราได้เรียนต่อสมใจ
ในขณะที่เพื่อนๆในช่วงอายุสามสิบกว่า กำลังเริ่มแต่งงานและสร้างฐานะให้กับตัวเอง
บางคนเร่งเก็บเงินเผื่อที่จะแต่งงาน
บางคนกังวลเรื่องแต่งงานมาก
จนโกหกใครต่อใครว่ามีแฟนแล้ว
หรือบางคนก้อโหยหาในรักตลอดรวมถึงคนที่ผิดหวังในรัก ที่ยังคงรอคอยรักแท้ต่อไป
จะว่า กาลเวลา ก้อทำให้เราได้มองโลกกว้างขึ้น
ในขณะที่ เพื่อนๆทยอยแต่งงานกันไป
แต่กลับรู้สึกว่าเราเริ่มชินกับการได้อยู่คนเดียว
หรือการทำให้เพื่อครอบครัว
และสุขใจในสิ่งที่เราทำ
แค่นี้เราก้อมีแสนมีความสุข
ในขณะที่เพื่อนๆพยายามถามว่า พี่รี่แก่ล่ะ คิดจะแต่งงานบ้างหรือป่าว
ถ้าให้ตอบตามตรงว่า อยากแต่งงานไหม
แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ย่อมใฝ่ฝันอยากใส่ชุดสีขาวในวันแต่งงาน
แต่ทั้งนี้ เราก้อไม่ได้ดิ้นรนมากมายอะไรมากมาย
อยากเจอที่คนเข้าใจ เมื่อเปิดตามา เค้าคนนั้นเข้าใจและให้อภัยเราได้
รู้ใจเราโดยเราไม่ต้องบอก แต่คอยแอบใส่ใจเราอยู่เสมอ
ขอแค่เค้าคนนั้น มีดวงตาที่คอยสังเกตเรา ยามเศร้า
สังเกตเราเวลาเรายิ้ม ดีใจ
และสนับสนุนเราในสิ่งที่เราอยากทำ
เราว่าแค่นี้แหละ ที่เราต้องการ
ก็เหมือนที่เราบอกโอว่า ถ้าแกจะแต่งงาน ขอให้เค้าคนนั้นต้องรู้จักแกว่า
แกชอบเล่นเกมส์เป็นที่สุด นอนตื่นสาย ต้องคอยปลุกเสมอ  โทรสับชอบตั้งสั่น
แกชอบกินอาหารจีนและอาหารญี๋ปุ่นมาก โดยเฉพาะข้าวปั้น
ความที่แกมีโลกส่วนตัวสูง  แกต้องบอกด้วยนะ เพราะเค้าอาจจะ งง  ว่าแกเป็นงัย
รวมถึงค่าใช้จ่ายเรื่องโทรสับ และอินเตอร์เน็ตของแกด้วย
ถ้าใครคิดจะแต่งงานกับแก และช่วยแกจัดการเรื่องนี้ได้
เจ็ว่า แกก้อเลือกเค้าเถอะ และเจ็ก้อดีใจด้วยที่แกเจอคนที่ถูกใจ อิอิ
เจ็จะได้ไม่ต้องเหนื่อยดูและแกล่ะ
ถึงบอกงัย ว่าชาตินี้เบื่อเด็กผู้ชาย  ไม่รักเด็ก เพราะทุกวันนี้อยู่กับเด็กจนเบื่อมากกกกก
ขอย้ำอีกครั้งหนึ่ง อิอิ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ เมื่อเพื่อนๆคุณทยอยแต่งงานไปทีละคน

  1. nuy พูดว่า:

    บางคนก้ออยากกลับไปเป็นโสด สักเดือนนึงนะ

  2. Sun พูดว่า:

    ไม่รักเด็ก แล้วรักคนแก่รึเปล่าครับ ^_^

ใส่ความเห็น

