เมื่อการเดินทางเริ่มต้น

                            สองสามวันก่อนไปเที่ยวทะเลมา

เมื่อเรามองออกไปในโลกที่เต็มด้วยน้ำทะเลนั้น  เรามองไปที่ไกลๆ ก็เห็นเป็นน้ำทะเลไกลสุดตา
ได้ยินเสียงคลื่นซัดซาด คนกำลังดำน้ำ ดูปะการัง
เห็นคนหลายคู่ที่มาพักผ่อนหย่อนใจ เดินลอดเลาะชายหาด
ความแปลกใจของเรา ก็แค่สงสัยว่า เวลาอกหักและทุกข์  ทำไมเราถึงได้นึกถึงทะเล
ทะเลจะนำเอาความทุกข์ และความเครียดในอดีตไปได้หรือ
มันจะพัดพาเราให้สดชื่นได้จริงไหม
แต่บางคนอาจจะเครียดกว่าเดิมป่ะ
เพราะว่าเห็นใครต่อใครที่มากันหวานๆเป็นคู่
ถ้าใครมาทะเลคนเดียวเหงามากมายเลยเนอะแต่ตอนที่เราอยู่เกาะเฮ
ก็มีคนนึงเค้ามาคนเดียว ไปกินข้าวคนเดียว ลงสปีดโบทคนเดียว
แน่เนอะ เที่ยวคนเดียวด้วย คนไทยอีกต่างหาก
แล้วเค้าก้อมีความสุขดีออก
แต่ใครๆก้อคงไปทะเลกับเพื่อนๆและคนรู้ใจใช่ป่ะ
เนี่ย ถ่ายท่าทางการกระโดด และปูลมมาเยอะเชียวแหละ
เพราะที่เกาะเฮ  เราสามารถที่จะดำน้ำดูปลา และใกล้ชิดปลาอย่างสบายๆ
แบบที่ว่า ปลาเป็นๆเลยทีเดียวล่ะ
สำหรับทริปนี้สนุกมาก แหมว่าช่วงกลับอาจวุ่นวายซะหน่อย
แต่เจ็แมรี่ซะอย่าง ชิวล์และเก่งอยู่แล้ว อิอิ
คุ้มมากที่ได้นั่งเครื่องในราคาแปดร้อยกว่าบาทไปภูเก็ตทั้งไปและกลับ
ตอนนี้ก้อมีโปรแบบนี้ที่สุราษฎร์ อยากไปเหมือนกันเนี่ย
เพราะสุราษฎร์ไม่เคยไปเลย
เพื่อนเค้าชวนไปฟูลมูนปาร์ตี้
อืม น่าสนใจ วางแผนเที่ยวอีกแหละ
เกาหลีก้ออยากไป
อยากไปทุกอย่าง ทุกสิ่งเลย
ตราบใดที่เรายังพอมีพลังที่จะได้ไปเที่ยว
เราจงไปเถอะ เพราะโลกใบนี้ กว้างเหลือเกิน
ยังมีอะไรให้เราค้นหาอีกเยอะ
ยังงัยฝากภาพกระโดดให้ชมกันด้วยเนอะ อิอิ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

