เมื่อสถานะใจใครคนนึงเปลี่ยนแปลงไป

                            เชื่อไหมล่ะ ว่าเวลาเปลี่ยนใจใครได้
เราว่า เวลา บางทีก็ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น
ว่าสิ่งที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบันเป็นอย่างไร และเราควรทำอย่างไรต่อในภาคอนาคต
เวลา อีกนั่นแหละ ที่หล่อหลอม ความคิด ความสงสัย และการเรียนรู้ ให้กับเราเรื่อยๆ
จนกระทั่ง วันนึงที่เราเฝ้ารอคำตอบ เราพยายามตอบคำถามสิ่งนั้น
สิ่งเหล่านั้นก็จะค่อยเฉลยๆตามวันและเวลาไป
บางคำตอบ เราก็ใช้เวลาในการหาคำตอบเหล่านั้น ได้โดยไม่ยาก
แต่ในบางคำตอบ เราอาจต้องใช้ทั้งชีวิตเพื่อหาคำตอบให้กับมันก็ได้
เวลา จะเป็นเครื่องพิสูจน์เราเอง
ถ้าเราคิดว่าเราผูกพันกับใครสักคนมาก  เวลาอาจทำให้เราได้เจอของมากมาย และเรื่องราวมากมาย
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า จะทำให้คุณรู้ลืมทุกอย่างในอดีตไปได้เสมอไป
จริงอยู่ ที่ทุกคนต้องอยู่กับอนาคต
แต่ในบางเวลา คนเราก้ออยากเก็บความทรงจำดีดีเอาไว้
ไม่อย่างนั้น เราจะมีภาพถ่าย และไดอารี่มาทำไมกัน
ก็เพราะเราอยากจะจำ และก้ออยากลืม ในเวลาเดียวกันด้วยหรือเปล่า
แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ สถานะใจ ของใคร ก็คงเหมือนของเหลว เหมือนน้ำ และอากาศ
ที่มันไหล และเปลี่ยนแปลงไปตามแวดล้อม
ไม่ผิดหรอก คงไม่มีใครโง่ รอใครนานๆ เป็นปีๆและเป็นเดือนๆ
ไม่ผิดหรอก ที่ทุกคนก็ย่อมอยากเจอและเลือกของดีที่สุด
ของนั้นต้องใกล้ตัวและใช้ประโยชน์ได้จริง
คงไม่มีใครเลือกเอาของจากยานอวกาศ หรือว่าของจากใต้ดิน
เพราะของที่ได้ อาจล้าสมัยเกินไป หรือ ทันสมัยจนยากเกินความเข้าใจก้อด้าย
ไม่อย่างนั้น เค้าถึงบอกเหรอ ว่า สิ่งที่รู้จักได้ยากของมนุษย์คือ คือการรู้จักใจของตนเอง นั่นเอง
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

