ภาระที่กลืนไม่ออก

                           เมื่อวันเสาร์ไปเรียนหนังสือ ได้เรียนรู้ถึงความเห็นแก่ตัวของสังคมมากขึ้น
เราอาจมองอะไรในแง่บวกเกินไป ไม่ค่อยคิดจะแทงใครก่อน
จึงมักถูกมีดแทงเข้าอย่างจัง
ในสิ่งที่เราไม่ก่อมันเลย และพยายามให้เลือดหยุดไหลด้วยซ้ำ
แต่กลับว่า กลายเป็นคนที่รักษาและพยายามช่วยเป็นคนโหดร้าย และพูดตรง
ก็ในเมื่อเวลาบอกว่าอะไรก็ได้ แล้วแต่คนในสังคมทำไป ถ้าคุณคิดว่าดี
แต่กลับถูกมองไปว่าเราละเลยในหน้าที่
แล้วจะให้ทำอย่างไรล่ะ ในเมื่อขอความร่วมมือแล้ว ไม่มีใครเชื่อฟังในคำพูดเรา
อาจเพราะเราใจดีและอ่อนไหวเกิน
เหมือนถังขยะที่สามารถรองรับทุกรูปแบบและทุกชนิดที่เข้ามา
ภาระที่กลืนไม่ออก และไม่มีใครอยากได้ จึงมาตกที่เราแบบเต็มๆทั้งภาพและเสียง
และเมื่อเรากระตือรือร้นเพื่อให้สิ่งที่เรียกว่าเลือดนั้นหยุดไหล
กลับเป็นการรักษาที่แรงเกินไป
ขอถามสักคำถามเหอะว่า แล้วพวกคุณคิดอะไรบ้าง นอกจาก ไม่ และคำว่าไม่มีเหตุผล
อืม ลืมอีกคำว่า น้ำใจในสังคมนั้นหายากเต็มที มิตรภาพอีกอ่ะ คุณว่าการที่เราสนิทกับใคร
เราสามารถไว้ใจเค้าได้แค่ไหน
และทำไมเพื่อนบางคนเค้าถึงใจร้ายและชอบทำอะไรที่เพื่อนเค้าไม่ทำกันด้วย
และนี่เหรอ คือเพื่อนที่มองเห็นว่าเค้าเป็นเพื่อนอ่ะ
เราว่า อย่างนี้ไม่ใช่เพื่อนแล้วล่ะ แค่ใครสักคนบนโลกใบนี้มากกว่า
ดีใจนะที่อย่างน้อย ในกลุ่มคนเหล่านี้ ยังมีใครที่ยังเป็นได้สมคำว่าเพื่อนอีก ดีใจคะ ที่ได้เจอกัน
ขอบคุณคะที่ทำให้เราสองคนพยายามผ่านปัญหาอุปสรรคไปด้วยกันให้ได้ ดีใจจ้ะน้องใหม่ ที่เราได้เจอกันนะ
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและของขวัญจ้ะ เธอเลือกคนไม่ผิดแล้ววววววววววว
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ภาระที่กลืนไม่ออก

  1. Sun พูดว่า:

    สังคมก็มีคนดี คนไม่ดี ปน ๆ กันไป ไม่เป็นไรหรอกครับเจ๊ อย่างน้อยมันก็ทำให้เราได้เจอคนดี ดี… ^_^

ใส่ความเห็น

