เมื่อคุณคิดจะตัดสินใจอะไรบางอย่าง

                         เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรารู้สึกว่าโลกหมุนได้เร็วเหมือนลูกข่างเลย
เพราะชีวิตมันเร็วจนปรับตัวไม่ทัน ต้องทำอะไรรีบเร่งให้ตรงเวลางาน พร้อมปั่นสมองกับการสอบสามวิชาแบบแบกหินก้อนใหญ่ในหุบเขา
หินก้อนโตด้วย ที่แบกทั้งงานกลุ่ม และงานตัวเอง รนรานและเหวี่ยงพี่บอลไปด้วย
จากที่ใครมองน้องรี่ว่า แสนใจดี แต่ก้อเหวี่ยงเฉยๆเลยอ่ะ แบบว่า อาร์ทตัวแม่มากๆอ่ะ
ดีว่า ทุกคนให้อภัย โจรกลับใจแบบเชอรี่ 555
ที่บอกว่ามีการตัดสินใจหมายถึง คิดว่า ชีวิตมีทางแยกอีกครั้งในเรื่องการศึกษา
ว่าจะทำวิทยานิพนธ์ดี หรือว่าจะทำไอเอสดีอ่ะ
คิดไปคิดมาหลายคืน ชั่งใจว่าเราเหมาะกับอะไร สุดท้ายก้อมาลงเอ่ยว่า เราต้องเลือกอะไรที่เราถนัด
เพราะเราจะได้จบตามเป้าหมายของเรา
แต่ว่าเราจะได้จบตามเป้ารึป่าวเอ่ย อันนี้ต้องขอพรบนฟ้าแล้วล่ะ นอกเหนือความพยายามแล้ว
มันไม่ง่ายเลยที่มาเรียนที่นี่และยากในการบริหารเวลาอันจำกัด แล้วเราก้อมีภาระงานที่หาดใหญ่
ทำให้เราเพิ่งรู้ตัวเองว่า เราต้องบริหารทั้งเวลาและการเรียนให้ลงตัวให้ได้
ซึ่งต่อจากนี้ก้อจะต้องยิ่งวางแผนชีวิตมากขึ้น
จากที่ไม่เคยวางแผนอะไรล่วงหน้า
แต่ปีนี้ก้อคงต้องวางแผนล่ะ ไม่งั้นอาจจะไม่จบ
ที่ต้องจบเพราะว่า เราไม่อยากให้พี่แมรี่รอคอย และเหมือนว่าเราจะผิดคำพูดและสัญญาที่เราให้ไว้กับพี่แมรี่
เพราะฉะนั้นเราควรจะต้องรัดกุมชีวิตของเรามากขึ้น มีจังหวะในชีวิต วางและคิดมันอย่างมีระบบ
และนี่คือข้อดีที่เรามาเรียนโทรึป่าว
แต่เท่าที่นับ ข้อเสียและความเหนื่อยใจก้อมีมาก
เอาน่า จะเอาคำแนะนำที่ว่า ถ้าคุณเหนื่อยใจ ไปลองใช้ดูนะว่า ถ้าเราเหนื่อยใจ เราได้คำแนะนำจากใคร เราจะลองทำดูนะ
เราว่า มันอาจจะดีขึ้น ไม่แย่อย่างที่เป็นอยู่ เอาน่า ชีวิตต้องมีความหวังล่ะ
เวลาเครียดแค้นใจอะไรจนหาทางระบายไม่ได้จะไปตัดผมสั้นล่ะ แต่ก้อเสียดายผมยาวที่สวยจนคนชม แอบหลงตัวเอง อิอิ
ใครอยากให้ตัดผมสั้นบ้างเอ่ย ยกมือขึ้น
ให้รู้กันไปเลยว่ากำลังโสด และก้อกำลังอกหัก ใครถามว่าตัดสั้นบอกตรงๆเต็มๆว่า อกหักค่า 555 ดีไหมเอ่ย
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

