เศร้าจับจิต

    อย่างที่เคยบอกไว้ว่า การเขียนสเปซเป็นการะบายอะไรที่เราไม่สบายใจได้ดี

เราเฝ้าหาคำตอบมานานถึงการเรียนโท และก็รอคอยมันอย่างมุ่งมั่นมาตลอด
วันที่ได้กลับมาเรียนที่มอกรุงเทพ จำได้ว่า ดีใจเหลือเกิน ที่ได้กลับมาที่นี่
ดีใจที่มีวันคืนดีดีที่ให้เราได้มองมัน ได้รู้จักมัน วันนี้ก้อยังคิดอย่างนั้นอยู่ไม่เปลี่ยนแปลงเลยล่ะ
แต่พอคะแนนมิดเทอมออกมา มันทำให้เราพบความจริงว่า อาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิด
เราก้อเป็นคนที่มองโลกแง่บวกจนเกินไป และอาจมองมันไม่ลึกซึ้ง
เพราะเป็นคนที่คิดอะไรไม่ค่อยลึกมาก ไม่ค่อยเก็บอะไรมาใส่ใจเยอะ
เป็นคนโง่ ต๊อง ไม่ทันใครเรื่อยมา
เป็นคนดีเกินไป ไม่เคยคิดร้ายกับใคร
เลยต้องโดนเจ๊ด่าตลอดเลยเลย เวลาไม่มีเจ๊แล้วโลกหยุดหมุนไป
มันเหงาจับจิต มันชาตายไปกับความเศร้า มีแต่เจ๊ล่ะ ที่อยู่ข้างเราเสมอเลย
ยอมทิ้งร้านมาเรียน ทั้งที่สร้างมันมากับมือ เหนื่อยกับมันมาก
ทิ้งลูกค้าไปยาวๆ เพราะว่าให้คำตอบลูกค้าว่า อยากเป็นแม่ค้าจบโท
อยากทำให้อารู้ว่า ถึงแม่หนูจะเรียนน้อย แต่แม่หนูเค้าทำงานเก่ง
แม้ว่าหนูเป้นแม่ค้า แม่หนูเป็นแม่ค้า หนูก้ออยากมีธุรกิจนะ หนูอยากทำให้แม่ภูมิใจในตัวหนู
แม้ว่าแม่ไม่ค่อยเห็นด้วยเรื่องหนูมาเรียน หาว่าหนูกระด้าง ไม่ฟังคำแม่ทัดทาน
หนูก้อยังรั้นอยากมาอยากทำ จนตอนนี้เค้าบอกว่า เค้าเห้นแล้วล่ะ ว่าหนูตั้งใจจริงๆนะ
เค้าบอกว่า หนูกลับบ้านมา หนูก้อมานั่งเล่าอะไรให้เค้าฟังมากมาย น่าสนุกดีออก
หนูไม่อยากให้ใครมาผิดหวังกับหนู หนูเสียใจและอาจคิดว่า หนูทำมันเต็มที่ยัง
หนูจะสู้นะ หนูจะลองดุอีกหน และคิดว่า มันคงไม่โชคร้ายสำหรับหนูมากมายอะไร สู้ๆต่อไปไอ้มดแดง
คิดซะว่า เราก้อทำดีที่สดแล้วกันเนอะ อิอิ 555
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เศร้าจับจิต

  1. Sun พูดว่า:

    เป็นกำลังใจให้อีก 1 คน นะครับ ^_^

ใส่ความเห็น

