เพื่อรอคอยใครคนนั้น

                        ช่วงนี้ชีวิตช่างวุ่นวายและสับสนเหลือเกิน
เมื่อกลับบ้านมาแต่ละครั้ง ก็ต้องมาทำงานและช่วยเหลือเจ๊แมรี่เค้า
เพราะว่าเราฝากทั้งลูกค้าและการเงินไว้กับพี่แมรี่
และทำให้พี่แมรี่ต้องเหนื่อยถึงสองเท่า เออ ชีวิตไม่มีอะไรที่ไม่ได้มาโดยไม่สูญเสีย
เราจะพบว่า เราได้เจอสิ่งหนึ่ง แต่กลับพบว่า เราอาจขาดแคลนสิ่งหนึ่งก็เป็นได้
เมื่อไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิต ทางที่ดีที่สุด เราจึงควรเลือกเดินในสายกลาง
ไม่ว่าจทางที่เลือกจะเป็นสายไหนในชีวิต แน่นอนว่ามีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนเลือกเหมือนกันนั่นคือเป้าหมายและจุดหมายปลายทาง
แน่นอนว่า เราอาจกำหนดอนาคตของเราไม่ได้แน่ชัด
แต่มีสิ่งหนึ่งที่เรากำหนดได้คือ ใจของเราเอง ที่จะทำตามสิ่งที่เราอยากเป็นและอยากทำ
วันนี้เป็นวันแม่ เลยถือโอกาสนี้พาแม่ไปกินไอติมและพิซซ่าฮัท
ให้แก ได้เปิดหูเปิดตากับโลกกว้างใบนี้นอกจากการที่อยู่ร้าน ไม่ได้ออกจากบ้านเลย ยี่สิบสี่ชั่วโมง
แม้ว่าแกจะไม่ค่อยชอบเจอคนมากมายนัก
แต่อย่างน้อยพวกเราอยากบอกแกว่า พวกเรารักแก และพร้อมดูแลแกเสมอไม่เปลี่ยนแปลง
แม้ว่าเราอาจมีเวลาว่างน้อยลง จนไม่สามารถกลับบ้านได้ตามที่ตั้งใจและพูดไว้แต่แรก
แต่ก็ยังกลับ และพยายามจะกลับให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้
เพื่อใครที่รอคอยคนนั้น นั่นคือคนที่รักเรา และต้องการ
หนึ่งในนั้นก็คือ ครอบครัวที่รักเรา ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าในบ้านก็ยังเป็น คนที่เราเลือกจะฟัง เลือกจะคุย
มากกว่าใครอื่น และนี่แหละคือสิ่งที่ทุกคนก้ออาจจะหามาตลอดชีวิต
และบางคนอาจจะมีจนล้นเหลือ และอีกแหละ ที่อาจจะไม่เจอแม้แต่เงา
เชื่อแน่ว่า ต้องมีคนขาด และก้อต้องมีคนเติมเต็ม
และแม่คือคนที่มาเติมและให้เสมอ ไม่มีหมด
วันนี้คุณบอกรักแม่คุณรึยังคะ
อย่าลืมนะ ก่อนแม่คุณจากไป และเฝ้าหารอคอยความรักเหล่านั้น
เชื่อได้เลยว่า ทุกคนทำได้ อิอิ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

