สนิทกันแต่ไม่สนิทใจ

                                บางทีเวลาก็ทำให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้น เคลียร์ขึ้น
บางทีเรารู้สึกไปเองลำพังถึงความสัมพันธ์ของใครกับเรา
เลยมองข้ามบางอย่างไปแค่เรื่องง่าย การยอมเปลี่ยนแปลงอะไรต่ออะไรเพื่อใคร
มันไม่ง่าย ที่จะทำ การไปทั้งที่รู้ว่าไม่มีโอกาสเจอ  การแค่อยากเจอเค้าโดยเค้าไม่รู้
การสนใจเค้าและติดตามความรู้สึกเค้าตลอด    การมั่นใจไปเองว่าเราผูกพันกัน
และเราก็สนิทกัน เปล่าประโยชน์เลย ที่ผ่านมาและผ่านไป
เราเฝ้ารอคอยเค้ามายืนตรงหน้าเรา  เฝ้ารอคอยคำตอบจากเค้า
แต่มักพบว่า มันคือความว่างเปล่า และเงียบงันในใจเรา
ตลอดสถานีใต้ดิน เราเฝ้าบอกตัวเองว่า เราอยากมา จนกระทั่งใจพาขาทั้งสองข้างมาเชียวหรือ
เราให้อภัยและให้โอกาสเค้าตลอดเลย เราคิดไปเองว่า เราสนิทกัน
แต่เราเคยย้อนกลับถามเค้ารึป่าว ว่าเค้าไม่สนิทใจกับเรา
เค้าอยากอยู่กับเรารึป่าว เรารู้สึกแย่มากในตอนนี้ แทบไม่อยากเจอใคร
ไม่อยากรับโทรศัพท์ใคร ไม่อยากออนเอ็ม ไม่อยากทำหน้ายิ้ม ไม่อยากให้โอรู้ แล้วโอก็ถาม
ไม่อยากตื่นเลย อยากคิดว่าฝันไป แล้วตื่นมาเจอแต่เรื่องอยากเจอ
อยากให้ไม่มีวันนี้ อยากให้เจอแต่เรื่องดีดีเหมือนเดิม
แต่สัญญาว่าจะพยายามมให้ไม่ให้มาทุกข์ สงสารเราอีก
ตอนเย็นก่อนน้องชายจะกลับ จะปรับหน้าให้ดีกว่าที่เป็น
ไปเรียนก็จะ ทำอามรณ์ดี เหมือนไม่มีอะไร ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ใช่ตอนนี้เลยจริงๆๆ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ สนิทกันแต่ไม่สนิทใจ

  1. Sun พูดว่า:

    ขอให้ผ่านวันคืนแห่งความทุกข์ เร็ว ๆ นะครับ

  2. นฤมล พูดว่า:

    ผ่านมา เลยแวะมาอ่านค่ะเมื่อก่อนก็ไม่เข้าใจน่ะค่ะ ว่าทำไมเพื่อนต้องชอบเพื่อนด้วย ทั้งๆที่ความสัมพันธ์แบบเพื่อนก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เราเจอความรู้สึกแบบนี้บ่อยเหมือนกัน ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนหลายๆคนต้องรู้สึกแบบนี้กับเรา จนวันหนึ่ง ทึ่่ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นบ้างถึงได้เข้าใจความรู้สึกของคำว่า "สนิทกันแต่ไม่สนิทใจ" เดี๋ยวนี้เลิกว่าเพื่อนแล้ว เพราะเข้าใจความรู้สึกเลยว่าเรื่องแบบนี้มันบังคับกันไม่ได้จริงๆ ความรักมันมักจะมาโดยที่เราไม่รู้ตัว…ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าสิ่งที่มานั้นเป็นความรัก หรือความผูกพัน ความสนิทกันแน่ เมื่อใดที่สายลมใจดีพัดพาความรักพัดเข้ามา เมื่อนั้นสายฝนก็ใจร้ายพอที่จะพัดความเหงาเข้ามาเช่นกันสายฝนไม่ได้ผิดหรอกที่นำความเหงามาสู่ใจเราเป็นฉันเองต่างหาก…ที่ยังไม่พร้อมลาจากความรักที่สวยงาม

ใส่ความเห็น

