ความช้าเร็วที่เราเองก้อแยกไม่ออก

                         บางทีเวลาอาจมียี่สิบสี่ชั่วโมงเท่ากัน
ความเร็วช้าก็ไม่เท่ากันเสมอไป
บางเรื่องที่เรามีความสุข หรือตกอยู่ในอารมณ์ที่เราอยากทำอะไรขึ้นมา
เราก้อรุ้สึกว่า เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน
เหมือนตอนที่เปิดร้านขนมใหม่ๆๆ รุ้สึกว่า อะไรก้อเป้นสิ่งที่อยากเรียนรู้ และค้นหา
ยิ่งทำมากเท่าไหร่ ก็รุ้สึกสนุกทุกครั้ง
ยิ่งได้ทำอะไรที่เหนื่อย แต่ก้อแลกมากับความคุ้ม ความตื่นเต้นทุกเวลา
ทำให้ชีวิตอยากมีแต่ตอนเช้ากับตอนกลางวัน และก้อไม่อยากหลับตาเลย
เพราะมันสนุกและน่าจดจำทุกตอนของชีวิต
อยากมีอนาคต อยากมีวันข้างหน้า อยากเร่งวันเร่งคืนในทุกวัน
แต่พอมาเปิดร้านได้สักพัก มีปัญหานานาชนิดมาให้เราขบคิดอยุ่ทุกคืนวัน
จนบางครั้งไม่อยากตื่น อยากหลับไปตลอดกาล
เพราะว่าไม่อยากเจอกับปัญหาอีกแล้ว
ไม่อยากทุกข์ อยากจะรับ แต่มันไม่มีวันคืนดีดีเหล่านั้นกลับมาอีกแล้ว
นั่นก้อเพราะว่าพอเราทุกข์ เวลามันก้อเคลี่อนช้าเหมือนกับว่านาฬิกามันตายซะอย่างนั้น
ไม่ว่าเวลาจะเดินไปทางไหน มันเลยขึ้นอยู่กับเรา ว่าเราได้พยายาม
เพิ่มทางใหม่ๆๆให้ชีวิตเราน่าตื่นเต้นและท้าทายรึป่าว
เราจมกับอดีตเหล่านั้น มากเกินไปไหม
เราต้องทำอะไรที่เหมือนกับว่าไม่คุ้มเลย ในสายตาของคนทั่วไป
แต่สำหรับเรา มันอาจจะคุ้มก็ได้ อย่างที่เคยบอกล่ะ
ถ้าเราได้มีโอกาสถูกรางวัลที่หนึ่งสักใบ
ใครจะไม่เอารางวัลที่หนึ่งไปขึ้นรางวัลล่ะ
เพียงแต่ว่า เราเอาเงินที่ถูกรางวัลไปใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่ากับชีวิต
มากน้อยขนาดไหนกัน บางที รางวัลก้อนนั้น อาจจะทำให้ใครหลายคนมีโอกาสมากขึ้นก้อเป้นได้
และที่สำคัญเลย เวลาเราได้รับโอกาสจากใคร
ก้ออย่าได้ลืมบุญคุณของคนที่ได้รับโอกาสเหล่านั้นเลย
เพราะว่าคุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากคนนั้นแล้วคือ
ความไว้วางใจ เพราะฉะนั้น อย่าทำให้ใครเสียใจ
ที่เค้าเชื่อมั่น และคาดหวังในตัวเรา
นับจากนี้ แม้ว่ารุ้ดีว่า อาจจะไม่ใช่ทางที่ไปสบายนัก
อาจจะงานเยอะและเรียนหนัก จนไม่มีเวลาเปิดเอ็มก้อเป้นได้
แต่ก้อจะพยายามมาติดต่อกับเพื่อนๆๆเหมือนเดิม
เพราะว่าจะยังคงใช้สเปซไว้ติดต่อ บอกกล่าว ความเป้นไปในชีวิต
ให้เพื่อนๆๆทราบ เราจะได้มีเวลาอยู่และรุ้จักกันเหมือนเดิมเนอะ
 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

