ชีวิตเศร้า เพราะตัวเองเป็นคนตัดสิน

                          ได้อ่านบล็อคของแอร์กี่ที่นำมาทำเป้นละครเรื่องสงครามนางฟ้า
ก้อรุ้สึกว่า เค้าเขียนได้น่าอ่าน น่าติดตาม ทำให้เราอยากรู้ความเป็นมาเป็นไป
แต่มานึกอีกที อืม เค้าทำไมไม่คิดในแง่บวกล่ะ ชีวิตเค้าก้ออาจจะไม่เศร้าก้อได้นะ
ที่พูดอย่างนั้น ก้อเพราะพี่แมรี่กับเราคุยกันทุกเช้าแหละ เรื่องทั่วไป หนังที่ดูเมื่อคืน ทั้งๆๆที่นอนห้องเดียวกัน
ดูละครช่องเดียวกันแท้ๆๆ แต่เรามักจะมองต่างมุมและก้อหยิบเอามาเป้นประเด็นในการพูดคุย
เพราะว่าบางทีเรื่องราวคนอื่นรอบข้างเรา เนี่ยแหละที่ทำให้เรามีบทเรียนชีวิต
และทำให้ชีวิตเราอยู่รอด เพราะบทเรียนข้างตัวที่จะสอนใจเรา ไม่ให้เราทำผิดซ้ำไปอีก
                             พี่แมรี่บอกว่า การไปทำฟันคนเดียว
คนอื่นอาจจะมองว่าเป้นเรื่องเศร้าที่วันวาเลนไทน์ไปทำฟันคนเดียว
ในขณะที่เราได้เห้นมีคนมาส่งดอกไม้สีขาวช่อโตให้กับหมอฟันคนสวย
แต่พี่แมรี่กลับคิดว่า เค้าหาเพื่อนได้รอบตัวเค้าเสมอ
ไม่เคยทุกข์ว่าชีวิตที่มีอยู่ต้องจำเป้นมีคนข้างกายเสมอไป
แค่มีคนที่คอยเราตอนเรากลับบ้าน มีคนที่เราอยากโทรไปหา
มีบ้านเล็กๆๆที่เราอยู่แล้วสุขใจ ไม่ต้องมีเงินทองเยอะมากมายอะไร
ได้ไปเที่ยวไกลๆๆอย่างที่ใจอยาก
ได้ไปในที่ไม่เคยไป ได้ทำอะไรที่นอกกรอบ และไม่ถูกสั่งจากแม่ดุและบ่น
แค่นี้ก้อสุข แม้ว่าบางทีอาจจะทำให้ต้องเดินลำพังไปซื้อของมากิน
ไปทำแบงค์เข้าเช็คลำพัง ส่งของลำพัง แต่เราสองคนก้อคิดในแง่บวกว่า
เราสุขใจทุกวันในตอนเช้า เวลาเช้าเริ่มวันใหม่ ถามเหอะว่าใครอยากเจอคนที่มานั่งบ่นเบื่อได้ตลอด
ก้อจะมีแต่คุณสุมาลีเนี่ยแหละที่คิดว่าชีวิตทุกข์เหลือเกิน
ทั้งๆๆที่ภายนอกบ้าน ใครก้ออิจฉาว่ามีลูกสาวเก่ง และก้อลูกสาวไม่อยากไป
ถ้าม๊าไม่ไล่ไปซะก่อน เราเลยบอกว่า เราวัดค่าความรันทด เศร้าของชีวิตที่ตรงไหนกัน
ใครที่ว่าสุข เค้าสุขใจจริงหรือ แล้วคนที่ทุกข์เค้าทุกข์จริงอย่างที่เค้าบอกรึป่าว
เค้าอาจจะบอกว่ากำลังเลิกกับแฟนที่คบกันมาสิบปี
แต่มองในมุมสลับด้านกัน คุณโชคดีนะที่คุณเจอแฟนและมีเวลาได้ใช้ความหวานตั้งสิบปี
คุณคุ้มแล้วนะ ที่มีโอกาสได้เจอของดีดีเหล่านั้น
ดีกว่าอีกคนที่คอยทั้งชีวิตแล้วอาจจะไม่เจอก้อได้
เพราะฉะนั้น อย่าบอกใครเลยว่าชีวิตเราไม่ดี คิดซะว่า ทุกคนได้เท่ากัน
แต่ใครใช้มันไปแบบไหนจะดีกว่า คุณเลือกของคุณเองนะ พระเจ้าเค้าให้คุณเท่ากันหมดทุกคนเลย
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ชีวิตเศร้า เพราะตัวเองเป็นคนตัดสิน

  1. Sun พูดว่า:

    สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ…

ใส่ความเห็น

