อินเลิฟ

                             ใกล้วันวาเลนไทน์หากว่าจะไม่พูดถึงความรัก อาจจะดูว่าไม่เกาะกระแส ต้องอินเทรนด์ซะหน่อย
เอาเป็นว่า เราหยิบเอาเรื่องราวความรักรอบตัวเราที่มองคนที่เค้ากำลังอินเลิฟดีกว่า ชื่อตอนอะไรดีนะ
ระหว่างประสบการณ์รัก หรือว่า แอบมองคนอินเลิฟ อันหลังน่าจะเหมาะกว่าเนอะ
มีพี่ข้างร้านเรา พี่เค้าเพิ่งโสดใหม่ๆๆหลังเลิกกับสามีและก้อมีลูกหนึ่งคน
ตอนที่เค้ารักกัน เค้าก้อดูเป้นคู่รักปกติ มารับมาส่งกันดี แต่อาจจะแปลกๆๆหน่อยก้อตรงที่แฟนพี่เค้า
ชอบกินเลี้ยงสังสรรค์ แต่พี่ดือเค้าไม่ชอบและไม่เคยไปเลยกับกลุ่มเพื่อนเค้า
เราก้อว่าไม่ควรจะทำอย่างนั้น เพื่อนแฟนก้อต้องพอจะรู้จักกับเรา
เราก้อคงไม่ต้องไปสนิทกันมากมายอะไรนัก แต่พอจะรู้จัก เคยไปกินข้าวนิดหน่อย
แต่นั่นก้อขึ้นอยู่กับว่าแฟนเราเค้ามายด์หรือจะให้เราใส่ใจในเรื่องใด
ถ้าเค้าไม่อยากให้เรายุ่งเรื่องส่วนตัว เราคงไม่อยากเข้าไปในจุดนั้น
คงต้องปล่อยให้เค้าไปทำกิจกรรมกับเพื่อนไปเลย เพราะนั่นเค้าสุขใจที่เป้นแบบนั้นนี่นา
                              หลังจากนั้นเค้าก้อทะเลาะกันจนเลิกกันไป ลูกชายไปอยู่กับสามี
เค้ากลับมาโสดอีกครั้ง  พร้อมกับปฏิญาณกันทั่วตลาด ตามค่านิยมของตลาดนี้ที่ว่า
ถ้าสามีตาย สามีป่วย สามีไปมีคนใหม่ ต้องหาให้ได้ภายในสิบห้าวัน หนึ่งเดือน
จึงจะแน่ แล้วก้อเป้นประเพณีที่ปฎิบัติกันสืบต่อมาหลายรุ่น
เราเองก้อแทบไม่เชื่อสายตาตนเองเช่นกันและไม่คิดอย่างพี่ดือสักนิดเลย
กลับคิดว่าน่าจะดีใจ ไม่ต้องดิ้นรน ปากกัดตีนถีบหาเลี้ยงสามีและลูก
เราได้ลดภาระดูแลใครให้น้อยลง เราทำอะไรอิสระขึ้น ได้ไปเที่ยวมากขึ้นซะอีกนะ
แต่พี่แก กลับเปลี่ยนแปลงตัวเองยังกับไม่ใช่คนเดิม
แต่ก่อนแกไม่ค่อยสนใจแฟชั่น แต่งเสื้อหลวมๆๆ เสื้อแถมจานแถมสี ผมไม่ไดร์
แต่ตอนนี้กลายเป้นคนที่บ้าลดความอ้วน ใส่เสื้อคับแคบ ผมยืดไดร์ ติดกิ๊บซะหวาน
พูดจาไพเราะ ทักทายทุกคน ไม่หน้าบึ้งเหมือนแต่ก่อน ชอบทักหนุ่มๆๆหล่อๆๆ
อารมณ์ดีเวลาปิดร้าน  แต่ก่อนขยัน แต่เดี๋ยวนี้หยุดบ่อย
ใจเหม่อลอย นั่งคอยแต่โทรศัพท์ ทั้งวัน ซึมเศร้าเป้นช่วงๆๆ
แล้วแกก้อทำได้อย่างที่แกตั้งใจ แกหาแฟนใหม่ได้ตามใจที่แกต้องการภายในเวลาที่แกกำหนดในใจ
แกตอบเสียงหัวใจได้ดี ตอนนี้แกได้เข้าอาการอินเลิฟไปแล้วเต็มประตู
หวังว่าวันวาเลนไทน์คงไม่เห็นแก นั่งดมดอกกุหลาบแล้วยิ้มดีใจอีกนะ
ว่าแล้วก้อดีใจด้วยจ้ะ ที่หากันจนเจอ นี่แหละความรัก สุดท้ายก้อมีจิ๊กซอร์ให้เราต่อให้เป้นภาพได้สักวัน
                     เหมือนกับเจี๊ยบ เพื่อนเราที่ไม่ว่าดูหนังโรแมนติคเรื่องอะไรบนโลกใบนี้ก้อบอกว่าซึ้งตรงไหน
เดอะเลตเตอร์ร้องไปทำไม สายลับจับบ้านเล็กไม่เห้นน่ารัก ไม่อิน
เพื่อนสนิท ดูแล้วหลับ my sassy girl ซึ้งตรงไหน full houseดูแล้วเลี่ยน กินข้าวไม่ลง
เพลงไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ เพราะตรงไหน รักเธอโต๋โห ร้องไปได้ วอยสซ์เมล์ร้องมาทำไม
เราว่ามันแน่ใจนะว่ามันเข้าใจความรัก และเคยรักใคร
แต่มาวันนี้ มาบอกเราว่า อยากพาคนรู้ใจที่เพิ่งเจอกันไปดูหนังเรื่องps i love you  อยากจะหวานๆๆ
เปลี่ยนแปลง แอ็บสวยกับเค้าหน่อย กำลังอินเลิฟ รี่เข้าใจ
อืม เราเข้าใจ แต่ งง งัย ก้อแต่ก่อนหาว่าเราเพ้อเจ้อ ดูเรื่องอะไร ไร้สาระ หวานไม่เป้นเรื่อง
ต้ององค์บาก เจมส์บอน killbill สิ ถึงจะดูแล้วมันส์ หนังฝรั่งทุนเยอะ ดูคุ้มค่าตั่ว
หนังแบบที่เราดู ไม่คุ้มค่าตั่ว ทุนสร้างก้อน้อย หนังขายแต่ฉาก พระเอกนางเอก บทบ้าๆๆ
หวานจะอ้วก ไม่ทันสมัย อยุ่ในโลกนิยาย ปัญญาอ่อน
แต่พอตอนนี้ มาถามเราว่า รี่พอจะมีเพลงรัก แนะนำให้หน่อยได้ไหม เอาเพลงไหนดี
มีหนังหวานๆๆอะไรที่ให้เราดูบ้างไหม คนมันอินเลิฟ อยากหวาน
แน่ใจนะว่าอยากหวาน แล้วเราแกล้งไม่เป้นตัวเองได้สักกี่วัน
เค้าชอบเราที่เราดัด เราแต่งให้เค้าเห็น อย่างที่เค้าอยาก แต่เราไม่ได้เป้นอย่างนั้น
เราจะทรมาน และจบด้วยการเลิกลาเหมือนข่าวบันเทิงทั่วไปที่ขาเตียงหักกันทุกวัน
เราว่า มันเฟค มันไม่จริง เราชอบความเรียล อยากให้เค้าเดินตรงมาบอกเรา
ว่าเค้าชอบเราที่เป้นเรา อยากอยุ่กับเรา เพราะเราเป้นอย่างนี้ เตี้ย แบบนี้
ไม่สวยแบบนี้ อายุมากขนาดนี้ เรียนแค่นี้ อาชีพแค่นี้ แม่พ่อเป้นแบบนี้
มีภาระน้องชายแบบนี้ ไม่ค่อยมีเวลาว่างแบบนี้
แต่ทุกอย่างเราพร้อมจะเคลียร์ให้ เราจะพยายามให้ดีที่สุด เราจะทำให้ใครสักคนนั้น
รู้สึกว่าเค้ามีคนอยุ่ข้างๆๆที่ว่างนั้นเสมอ โทรศัพท์เปิดตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงพร้อมรับทุกเรื่อง
ตี่สี่ตีสองก้อรับ พร้อมฟังเสมอ มีปัญหาอะไรขอให้บอก ดีใจมาก ถ้าเลือกจะบอกเราเป้นคนแรก
ดีใจสุดที่เค้าเลือกเราให้ช่วยปรึกษา ไปไหนด้วย แค่นี้แหละคนรักกัน ขอบคุณความรักทุกแบบคะ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

