บทสรุปของความรัก

                       เมื่อวานโทรไปหาอาเจ็กตั้งแต่บ่ายสอง พอหกโมงเย็นก้อโทรไปอีก
เราเลยว่าสงสัยแกตอนหลับ แต่เห็นปิดเครื่องนานเลยเป็นห่วง กลัวว่าจะมีเรื่องอะไรรึป่าว
ร้อนใจกดหาโจ ก้อไม่รับตามเคย อืม กดหาอาซิ้มดีกว่า แกอาจจะรู้ก้อได้ว่าเจ็กแกอยู่ไหน
พอโทรไป อาซิ้มบอกว่าเจ็กเค้าไม่ค่อยสบาย เป็นหวัด เลยปิดมือถือ จะได้พักผ่อนเต็มที่
เราว่าจะถามซิ้มพอดีเลย ว่าได้ข่าวว่าชอบดูเรื่องthe hospitalเหมือนกัน
คิดงัยกับตอนจบของเรื่อง การตัดสินใจของนางเอกในเรื่องเป็นสิ่งที่ควรจะทำรึป่าว
เราควรจะตอบคำถามในใจเราเวลาเราคิดอะไรกับใครสักคนอย่างนั้นหรือ
การทำอย่างที่นางเอกทำต่อพระเอก ในฐานะกูรูความรักอย่างพี่แมรี่
ก้อไม่เห็นด้วย อาซิ้มก้อยังเห็นตรงกันว่า เท่ากับการแทงข้างหลังแล้วมันทะลุถึงหัวใจเลยล่ะ
ก้อไม่มีใครอยากเป็นอย่างพระเอกแน่ๆๆ แต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก
คนที่รัก ไปเลือกคนอื่น เฝ้ารอคอยเค้ามาตั้งสิบปี
สุดท้ายดันไปมีลูกกับคนอื่น  ก่อนจะไปคบคนใหม่ อย่างน้อยกดโทรบอกก้อยังดี
ว่าไม่ต้องคอยแล้วนะ ไม่ได้รัก ไม่เคยรัก อย่าไปให้ความหวังเค้า
แล้วไปบอกให้เค้าเอาจรรยาบรรณแพทย์มาสาบาน แล้วยังบอกให้พูดว่าจบกัน ลาก่อน
ถามหน่อยเหอะ ใครจะรับไหว แล้วหนึ่งปีที่ไป ทำไมไม่ส่งข่าวกันบ้างเลย
แค่หนึ่งปีก้อไปมีใหม่ซะแล้ว โห ชะตากรรมมันช่างเศร้าจริง
พี่แมรี่เคยบอกว่า เราจะพิสูจน์ว่าใครรักเราจริง จากการกระทำเค้าที่มีต่อเราและแววตา
โดยในแววตาเค้าต้องมีเราเสมอ และเรารับรู้และสัมผัสได้ด้วยการกระทำและความใส่ใจเค้าที่ส่งพลังมาให้เรา
หากว่าไม่มีทั้งแววตาและสัมผัสในรักแล้ว ยากเหลือเกิน
นางเอกพูดทุกคำว่าพระเอกโง่ บื้อ ในแววตานางเอกมีแต่เรื่องแฟนเก่า
ไม่เคยถามว่าทานข้าวรึยัง หลับดีไหม เป็นอะไรป่าว อยากไปไหนไหม
คิดถึง ดูแลตัวเองนะ รักษาสุขภาพ สนใจทุกเรื่องราวรอบๆๆตัว
คำตอบและบทสรุปในวันนั้น คือคำว่าไม่รักกัน คือคำว่า ลาก่อน
คือคำว่าเสียใจ คือคำว่า มีความสุขดีและอยากให้พระเอกสุขบ้าง
ถามอีกคำถามเหอะนะว่า ใครจะไปสุขได้ หากเราอยู่กับสิ่งเราไม่รัก
ทรมานที่ไม่ได้ถูกเลือก ต้องยิ้มและฝืนทนเพราะเป็นคนดีจนเกินไป
ย้อนกลับมาเศร้าและทำร้ายตัวเอง เผชิญความเจ็บปวดเพียงลำพัง
โดยปราศจากคนเข้าใจในความรู้สึกที่แท้จริง
ชีวิตที่ขาดรัก เราจะดำรงอย๋ได้อย่างมีสุขไหม
เป็นสิ่งน่าคิด บางทีคนใกล้ตัวเรา อาจจะดูภายนอกมีความสุข
แต่ข้างในเค้าอาจจะขาดรัก และไม่เคยลิ้มรสความรักที่แท้จริงก้อเป็นได้นะเนี่ย
โห คม ไหมเนี่ยวันนี้  นานๆจะยกเอาความรักมาพูดสักที เพราะขัดใจจริงๆๆกับตอนจบจ้ะ
อย่าลืมดูศุกร์นี้ สี่ทุ่มครึ่งนะ ฝากหยิบผ้าเช็ดหน้าด้วย เศร้าจัง รับไม่ได้เลย
 
 
 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ บทสรุปของความรัก

  1. Sun พูดว่า:

    ความรักช่างลึกซึ้ง…

ใส่ความเห็น

