วันนี้ก้อเหมือนทุกวันที่ผ่านมาและผ่านไป

                            ตอนเช้าเราก้อเปิดร้านเหมือนเดิมตอนแปดโมงเช้า
แล้วก้อได้ดูหนังเรื่องนึงที่เป้นความสัมพันธ์ระหว่างยายกับเด็ก
คุณยายผมดีที่สุดในโลก   ตอนแรกเราก้อว่าน่าจะไม่สนุกเท่าไหร่ คงจะงั้นๆๆ
แต่พอดูไปดูมาก้อหนุกดีนะ  คนสองคนที่แตกต่างกันด้านความคิด
คนนึงใช้เงินในการดำรงชีวิต
กับอีกคนที่ใช้ธรรมชาติในการดำรงชีวิต
ชีวิตที่แตกต่างกันมากๆๆก้อกลับมาร่วมกัน และพยายามเข้าใจกัน
ยายเป้นใบ้ แต่พยายามเหลือเกินที่จะเข้าใจหลาน
มันเหมือนฉากนึงในหนังเรื่องโรงพยาบาลที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่องสามเลยอ่ะ
เราเคยบอกพี่แมรี่ว่า ไม่มีทางเป้นไปได้เลยว่า จะมีใครให้โอกาสคนที่รักมาก แม้ว่คนที่รักจะทำผิดก้อตามเหอะ
เราว่ามันเวอร์ สายตา ท่าทางแบบนั้นจะมีจริงหรือ
แล้ววันนึงเราจะได้เห้นสายตาคู่นั้น แบบนั้นแล้วหรือ
แล้วเราก้อควรจะเลือกคนที่รักเราและเข้าใจเราเยอะๆๆเพราะว่า
เราจะได้สุข แล้วเราจะรู้ได้งัยล่ะ ว่าเราจะเจอคนแบบนั้น
และแล้ววันที่เราเห้นพระเอกตอบนางเอกในฉากนั้น
ทำให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้นว่า
ความรักทำให้คนตาบอดเป้นงัย
เราว่าความรักก้อไม่ได้ทำให้ใครตาบอดถาวรจนมองไม่เห้นอะไรเลยหรอก
แต่ความรักทำให้เราได้เรียนรู้กับการให้ อย่างที่เราไม่เคยให้ใครมาก่อน
อดทนและทำอะไรก้อได้เพื่อคนนั้น
ในขณะที่คนรอบข้างพากันสงสัยว่าจะกินยาผิดหรือป่าว
เราว่าก้อแค่ทำให้คนนึงเปลี่ยนแปลงไป
บางครั้งความรักก้อทำให้เราสวยงามขึ้น
แต่บางครั้งความรักก้อทำให้ทุกข์จนยากแก่การลืม
สัญญาใจที่ใช้คุยกันในวันก่อน มันจางหาย
เรื่องราวต่างๆๆเปลี่ยนแปลงไปจากวันก่อน
 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

