ชีวิตเหมือนกาแฟแก้วนึง

                                    เมื่อคืนได้มีโอกาสดูรายการทไลท์โชว์ที่มีบอยกับป็อดมาออกช่วงคุยกัน
อยากจะบอกว่าใครพลาด จะน่าเสียดายมากๆๆเลย
จะบอกว่าการทำงานเพลงออกมาสักชิ้น ต้องใช้ความละเอียด ละเมียดละไม
ความอินในเรื่องราวในเนื้อหาของเพลงนั้นๆๆ
จะทำให้เพลงนั้นมีเสน่ห์ และคนฟังอย่างเราๆๆก้อมักจะติดอกติดใจกันเสมอ
อยากบอกพี่บอยจังเลยว่า พี่บอยไม่ต้องเสียใจเลยคะ
ว่าครั้งนึงเราเคยรู้ชีวิตที่ทั้งหวานและขม
เพราะเวลาที่เราโตขึ้น เวลาเราก้าวสู่ที่ทำงาน
เรารู้สึกไหมคะว่า คนทำงานมักจะชอบกินกาแฟ
และกาแฟก้อเหมือนเพื่อนคนนึงที่เข้าใจชีวิตพวกเราเป็นอย่างดี
กาแฟจึงเป็นสิ่งที่คนชอบดื่มกันตอนเช้า
เพราะกาแฟมันไม่ได้มีแค่รสชาติเดียวหรอกคะ
ไม่งั้นกาแฟนั้นจะไม่อร่อย กาแฟที่ดีจะต้องมีทั้งขมและหวาน
ก้อเหมือนกับชีวิตคนเราแหละ ที่ต้องเผชิญทั้ง ขมและหวานเสมอ
บางครั้งเวลาเราhappyกับชีวิต เราก้อเลือกดื่ม นมเย้น บางครั้งก้อชามะนาว
บางทีรู้สึกง่วงนอนกับชีวิต เซ็งเหลือเกิน ก้อได้กาแฟร้อนแก้วนึงมาช่วย
ทำให้วันนั้นมันผ่านไปได้ แม้ว่าจะไม่ค่อยดีนัก แต่ก้อทำให้ชีวิตเราgo onต่อไป
บางคนอีกแหละที่รู้ว่าดื่มกาแฟเยอะๆๆมันไม่ดี แต่เราก้อยังดื่มมัน
ก้อเพราะว่า กาแฟ ทำให้เราได้มีรสชาติดีดี เหมือนชีวิตแหละ
ถ้าไม่มีปัญหา ชีวิตก้อช่างราบเรียบเกินไป ดูไม่มีชีวิตชีวา
เราก้อเลยเหมือนกาแฟ ที่แตกต่างกัน
บางคนอาจจะเป้น ลาเต้ ก้อช่างหอมหวานซะ แจกการด์งานแต่งเมื่อไหร่บอกด้วยนะ
บางคนอาจจะเป็นเอสเพรสโซ่ ที่ชีวิตมีแต่เรื่องค่อนข้างหนัก งานเยอะ ยังงัยให้พักผ่อนหน่อยนะจ้ะ
พอเครื่องรวนแล้วจะแก้ไขซ่อมแซมลำบากจ้ะ
บางคนก้ออาจจะเป้นกาแฟโบราณเหมือนกับแม่เรา
อืม อันนี้โบราณแต่อร่อยนะ ของแกมีดีก้อต้องชมแกหน่อย
ใครจะเป้นรสชาติไหน ก้อขึ้นกับช่วงชีวิตเราในช่วงนั้น
ว่าแต่ว่า เพื่อนๆๆเป้นกาแฟประเภทไหนกันบ้างเอ่ย
ใครไม่กินกาแฟก้อตอบได้นะจ้ะ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ชีวิตเหมือนกาแฟแก้วนึง

  1. Chidchanok พูดว่า:

    แตงไม่กินกาแฟอะ แต่ก้อสามารถเลียบๆเคียงๆได้กะช็อคโกแลต (โปรดปรานมากมาย)
    ทั้งร้อน เย็น ขม หวาน หรือใส่นมเพื่อความมันส์
    แต่ที่รู้ๆ ช่วงนี้เอสเพรสโซ่มาแรง เป็นแบบเครื่องใกล้รวน เพราะต้องปั่นดิสเซอร์ให้ทัน
    มันส์…พะยะค่า
     
    แตง

  2. nuy พูดว่า:

    I suppose to be "Nom-Yen" with steam bread.
     

ใส่ความเห็น

