ของสะสม

                        เมือวานดูรายการสตอเบอรี่ชีสเค็ก เนอะ ลดวัยหน่อยนะจ้ะ
แต่รายการเค้าน่ารักดีนะ เราได้ความคิดของเด็กๆๆเค้าต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
เค้าพูดกันเรื่องของสะสม จะว่าไป เราก้อชอบสะสมเหมือนกันนะ
คงใกล้ๆๆกับ การสะสมคิดตี้ ของคนที่เอามาโชว์ในรายการเหมือนกันแหละ
ตอนนั้นจำได้ว่า ไปซ้อของซานริโอที่โบนันซ่า มันมีหลายอย่างเลยนะ
ตัวhit ตัวอินก้อนี่เลย แบดๆๆมารุ เจ้าตัวดำ แสนกวนตัวเนี้ย
มันน่ารักดี เราก้อมีกะเค้าหลายอย่าง
ไหนจะเป็นตาโบะก้อโอเค เพราะเป้นคนที่ชอบสีฟ้า
เจ้าโอก้อยังชอบตาโบะเลยนะ มันคงอยากเป้นเจ้าชายน้อยแบบตาโบะมั่ง อิอิ
เราก้อชอบคิดตี้นะ มันน่ารักและดูหวานๆๆดี
แต่ถ้าจะให้ชอบมากที่สุดก้อคงจะเป้นมายเมโลดี้นี่แหละ
ก้อมันน้ารักดีอ่ะ ตัวเป้นกระต่ายสีแดง น่ารักดี
แต่ตอนเรียนก้อมีของใช้ที่เป้นหมีเหลืองด้วยนะ
อันนี้ก้อน่ารัก และก้อเอามาใช้ที่มหาลัยเมื่อไหร่เพื่อนๆๆก้อชมว่าน่ารักดี
พาลให้เจ้าของคิดว่า ชมเจ้าของว่าน่ารักซะอีกนะเนี่ย
ของสะสมอีกอย่างที่ไม่พูดไม่ได้คือ บาร์บี้
ใครๆๆก้อหลงรักมัน รวมทั้งเราด้วย
ก้อเค้าเป้นผู้หญิงที่มีรูปร่างperfectอะไรเช่นนี้
เป้นแรงบันดาลใจและเป้นสเหมือนเพื่อนที่ดีของหญิงสาวอย่างเราๆๆ
ใครๆๆก้ออยากสวย อยากสง่า ดั่งกับบาร์บี้
แม้ว่าจะโตและเริ่มแก่แล้วอย่างเรา
แต่เมื่อเราได้ผ่านไปที่ล็อคของเล่นทุกครั้ง
เราก้ออดที่จะชื่นชมมันไม่ได้ และก้อยังอยากซื้อเก็บบาร์บี้อยู่ตลอดเวลา
เพียงแต่ว่าจะรอเอาช่วงเซลล์และถูกก้อเท่านั้นจ้ะ
แต่ก้อยังที่จะปลื้มใจและเฝ้ามองดูบาร์บี้ไม่เปลี่ยนแปลง
อย่างน้อย บาร์บี้และของสะสมเหล่านั้นเป้นสิ่งเตือนใจเราได้อย่างดี
ให้เรารู้จักรอคอย รุ้จักเก้บตังค์ รู้จักว่าเงินมีคุณค่าเสมอ
แต่เราไม่ได้บูชาเงินนะ
เพียงแต่ว่าเราได้เอาเงินมาใช้ เพื่อสิ่งที่เราอยากได้และต้องการในงบที่เราไม่เดือดร้อน
เราเลยอยากบอกว่า หากมีลุก และลูกเดินมาบอกว่า อยากสะสมของสักชิ้น
เพราะเค้ารักมัน และอยากเก็บมันเอาไว้นานๆๆ
เราว่า เราปลื้มใจ และดีใจกับลูก เพราะว่าเด็กจะรู้ค่าของการรอคอย
และการเก้บเงิน การใช้เงินในค่าขนม เอามาซื้อของ
การรอคอยของขวัญวันเกิด เพราะคิดว่าพ่อแม่ต้องมีสักปีแหละที่ซื้อของที่เราสะสมมาให้
เพราะรู้ว่าต้องถุกใจเรา ของสะสมจึงสร้างจินตนาการให้เด็ก
อย่างน้อยของสะสมเหล่านั้น ทำให้เกิดเชอรี่คนนี้
คนที่เดินเข้าไปในม กรุงเทพ และอยากเรียนนิเทศ
คนที่อยากเรียนโฆษณา และอยากขายของที่เราสะสมให้ได้
อยากบอกให้คนอื่นรุ้ว่าของสะสมมีประโยชน์นะ
ว่าแต่ว่า เพื่อนๆๆชอบสะสมอะไรกันบ้างเอ่ย
หวังว่าของสะสมจะสร้างความคิด และแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆๆได้นะคะ
 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

