ความสุขที่แท้จริงของคนเราคืออะไรกันแน่

                      วันนี้ได้อ่านสเปซของเพื่อนคนนึง เค้าเอามาจากฟอร์เวิดเมล์นึง
เขียนถึงคนเราที่บ่นถึงความทุกข์ในการทำงาน ปัญหาในชีวิตกับเพื่อนเก่าในสมัยเรียน
แล้วอาจารย์ที่มหาลัยเลยให้ข้อคิดกลับไป ว่าชีวิตกับการเลือกถ้วยกาแฟ
เพราะคนส่วนใหญ่ก้อย่อมเลือกถ้วยที่ดูดีและแพง
ถ้วยที่ไม่ได้เลือกคือถ้วยที่ถูกและเก่า
แต่ถามว่ามันคือกาแฟเหมือนกันไหม ก้อใช่
แต่คนเรามักเลือกเอาสิ่งที่ดี และคิดว่ามันเป้นสิ่งที่ดีที่สุด ไว้ก่อนเสมอ
โดยไม่ได้รุ้จักความต้องการที่แท้จริงของคนเราเลย
อืม มันน่าคิด สำหรับเราเหรอ
ความสุขที่แท้จริงของเรา ก้อคือ การทำให้คนรอบข้างเราเป้นสุข
ที่ตอบอย่างนั้นก้อเพราะว่า ทุกเช้าที่ตื่นมาในแต่ละวัน
เราจะลืมเรื่องทุกข์ของเมื่อวานจนหมดแล้ว
และเราก้อคิดแต่วันข้างหน้า มีชีวิตที่พร้อมจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในวันนี้ให้มันผ่านไปได้
ไม่มามัวเสียเวลา คิด และทุกข์ อยุ่ฝ่ายเดียว
แต่จะใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่ามากที่สุด
เพราะชีวิตเราไม่แน่นอน และเราก้อเดินทางบ่อย
อาจมีสักครั้งที่มีประสบเหตุการณ์ร้ายๆๆขึ้นก้อได้ในสักวัน
แต่เราจะคิดว่า เราได้ใช้ชีวิตที่ผ่านมาอย่างมีความสุขแล้ว ในทุกวัน
เราได้ทำให้คนรอบข้างเรามีความสุข ทำให้เราสุขที่เห้นเค้าเหล่านั้นสุข
ได้นั่งอ่านเมล์และสเปซเพื่อน และมักแอบยิ้มเสมอๆๆเวลาเพื่อนเขียนแล้วขำ
หรือเวลาเพื่อนบ่นๆๆ เพราะเราว่า ทุกคนอยากระบายเรื่องทุกข์กันทั้งนั้นแหละ
แต่ว่าอาจจะมีคนที่ไม่ค่อยเข้าใจเรา เค้าจะหาว่าเราเพ้อเจ้อไหมล่ะ
สเปซก้อช่วยทำให้เรามีความสุขขึ้น
ในโลกไซเบอร์ใบนี้ ทำให้เรารู้สึกว่า ทุกคนมีปัญหา ทุกคนเหนื่อยเหมือนกัน
ทุกคนก้อมนุษย์เหมือนเราแหละ เพราะฉะนั้น เราอย่าได้เครียดกับชีวิตมากนัก
ใช้สติและการให้ จะทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นเลยนะ ว่าไหมจ้ะเพื่อนๆๆ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ความสุขที่แท้จริงของคนเราคืออะไรกันแน่

  1. Sun พูดว่า:

    เห็นด้วยอีกคนครับ

ใส่ความเห็น

