ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ สายลับจับบ้านเล็ก รักแห่งสยาม

                              แหม ตอนที่อยุ่กรุงเทพ ได้ยินเสียงในโทรศัพท์โอแล้วล่ะ
ที่พูดถึงหนังเรื่องรักแห่งสยาม ใครๆๆก้อพากันคิดว่ามันก้อหนังวัยรุ่นธรรมดาสามัญเรื่องนึงก้อเท่านั้น
ใครจะคิดว่ามันเป้นหนังy อืม วิชาการนิดนึงนะ
หนังวาย ก้อคือหนังที่พูดถึงเพศที่สาม ความสัมพันธ์ระหว่างชายกับชาย ที่เค้ารักกัน
ซึ่งก้อไม่แปลกเลยที่จะมีหนังแบบนี้ออกมาเรื่อยๆๆ และคงออกมาอีกหลายเรื่อง
เพราะตอนนี้ไม่มีใครไม่รุ้จักมาริโอ้ แห่ง รักแห่งสยาม ใครๆๆก้อพูดว่าเค้าหน้าตาดี
แม้กระทั่งน้องชายเราเองก้อตามเหอะ ขนาดมีคนชวนไปถ่ายวีซีดีกับมาริโอ้
ยังไม่ไป หาว่าติดเรียนภาษา จนปลีกตัวไม่ได้เลย ขนาดนั้นเชียว
ตอนไอ้คนที่ชวนมาหาเจ้าโอ ดันไปเข้าห้องน้ำ เสียดายจริงๆๆเลยเนอะ
ทุกวันนี้ทำไมกระแสเหล่านี้จึงมีมากขึ้น
ก้อเพราะว่าในโลกใบนี้ เราทุกคนก้ออยากได้คนที่เข้าใจเราเยอะๆๆ
ใครๆๆก้อไม่ชอบที่แฟนเราเรื่องมาก ขี้บ่น ช่างเลือก และไม่มีเหตุผล
เราเองเป็นผุ้หญิง ก้อยังรำคาญรุ่นนนี้อยุ่ออกบ่อย
ทั้งๆๆที่ในความเป้นจริง ก้อคบและคุยกับรุ่นนี้จนกลายเป้นเพื่อนมาแล้วก้อเถอะ
แต่ถ้าจะให้เลือกนะ ตอบตรง และตรงตัวเลยว่า
ไม่เด็ดขาด แม้ว่าใครจะบอกว่าคบเด็กแล้วดูดี มีเสน่ห์ก้อตามเถอะ
ก้อคงไม่ล่ะ ยอมเชย ดีกว่า เพราะ เราว่ารุ่นนี้เค้าหวังในทรัพย์ภายนอกจนเกินไป
บูชาเงิน และวัตถุจนเกินไป ใช้เงินซื้อเพื่อนให้ดูดี
ไม่ได้คบเพื่อนที่ใจ และให้เพื่อนด้วยความเต้มใจเหมือนรุ่นเรา
เราเลยไม่อยากรุ้จัก รุ่นนี้มากนัก อยากแค่คบๆๆเอาชิวชิว
เอาให้มันเทรนด์ แต่อยากรุ้จักฉัน และอยากรู้จักเธอ
ไม่อยากเป้นของตลกของใคร อยากได้คนที่เข้าใจในความเป้นเรา
เข้าใจในความเป้นเรามากกว่า ทรัพยืภายนอกที่ฉาบกันในสังคม
คำพูดในhi 5 หรือในเอ้ม ที่ต้องกรองหลายๆๆชั้นๆๆ
ว่าอะไรที่เป้นความคิด อย่างน้อย ขอบใจเด็กๆๆเหล่านั้น
เพราะพวกคุณทำให้พวกเรา และพวกป้า ลุกขึ้นมาใส่ใจตัวเอง
เรียนรู้โลกใบนี้มากขึ้น ทำให้เราตาสว่าง
และกล้าอยุ่อย่างมั่นใจมากขึ้น
อย่างน้อยพวกเราก้อเข้าใจกันเองว่า พวกเราเพื่อนๆๆกัน คุยกันประสาคนมีไฟมันส์กว่าเยอะเลยล่ะ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

