เวลาที่เราคิดจะบอกใครสักคน

                       เพื่อนๆๆเคยเกิดคำถามในใจไหมว่า เวลาเราทุกข์ใจ เศร้าใจเราอยากบอกใครเป้นคนแรก
ใครที่เห้นเรา คอยรับฟังเสียงบ่นของเรา คอยอยู่ข้างๆๆเราเวลาเราเหงา เราท้อใจ
คอยปลอบใจเวลาเราเหนื่อยอ่อนล้า และตัดสินใจอะไรไม่ถูก
เราเลือกจะบอกใครเป้นคนแรก และเราไว้ใจเค้าคนนั้นได้แค่ไหน
ไม่อยากเลยสำหรับเรื่องนี้ เพราะว่าการที่เรามีปัญหาสักเรื่องที่เราแก้ไม่ได้ คิดไม่ตก
เราไม่เจอประตูทางออก เราเลือกที่จะขอความช่วยเหลือกับคนที่เรารัก และมั่นใจเค้าว่าเค้าช่วยเราได้
เพราะฉะนั้น จงดีใจซะเหอะว่า มีคนมาให้แก้ปัญหาชีวิต แสดงว่าเราฉลาด และเรียนรุ้โลกได้ดี
เลยมีคนให้เราช่วยหากุญแจเปิดประตูเหล่านั้น
ส่วนเค้าจะเอาคำแนะนำของเราไม่ใช้ ได้หรือไม่นั้น ก้อคงต้องอยู่ที่ตัวคนที่ใช้แหละ
ว่าอ่านคุ่มือข้างกล่องอย่างละเอีอยดรึยัง
มิฉะนั้นคุณอาจจะตายได้ 555
ส่วนใครกลัวว่าบางคนไม่ได้มองไกลยาวถึงปัญหาข้างหน้าของชีวิต
เราก้ออยากบอกว่า บางคนเค้าสุขใจที่จะได้อยุ่กับสิ่งที่เค้ารัก
และหลอกตัวเองกับสภาพเดิมๆๆของตัวเอง ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไร
เพราะกลัวการเปลี่ยนแปลงนั่นเอง
ก้อจงลองเฝ้ามองเค้าต่อไปซิ อีกสัก สองสามปีหลังจากนี้ ว่าชีวิตเค้าเปลี่ยนแปลงไปไหม
หลังจากที่เคยมาปรึกษากับเรา
เชื่อขนมได้เลย ว่ายาก
เพราะมนุษย์เรา ชอบทำอะไรในแบบที่เคยทำ
แม้รุ้ดีว่าผิดก้อตามเหอะ
แตก้อยังฝืนจะทำจนได้
เราในฐานะเพื่อน จึงเป้นแค่คนช่วยยื่นกุญแจให้เปิดประตุก้อเท่านั้น
ส่วนใครจะเปิดไปกี่ประตู ปิดไปกี่ประตูเหมือนเล่นเกมส์
ก้อคงให้ได้ล่าแต้มกันต่อไป
บางคนอาจจะสนุกไปกับการล่าแต้มก้อได้นะ ใครรุ้ จริงไหม
อย่างไรเสีย ควรดีใจนะจ้ะ ที่มีคนมาขอคำแนะนำ
อย่างน้อยเค้าคงเห้นในข้อดีที่มีอยุ่ในตัวคุณ
ที่คุณอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนก้อได้จ้ะ 555
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

