เราหมดเงินไปกับอะไรบ้าง

                     ได้อ่านเซเว่นทีนเล่มใหม่ล่าสุด เลยเกิดความคิดย้อนกลับมาว่า
อืม เราได้ใช้เงินไปแต่ละวันกับค่าอะไรบ้าง และมีความจำเป้นมากน้อยแค่ไหนในการจ่ายแต่ละวัน
แม้กระทั่งวันหยุด เราใช้เงินไปด้วยหรือป่าว
เราหมดเงินไปกับการกินที่ดูเหมือนเป้นเรื่องเล้กน้อย หรือว่าหมดกับการเอนเตอรืเทนชีวิตของตัวเอง
มากเสียจน ณ บัดนาว เรายังไม่มีเงินพอที่เก้บได้ ได้แต่ใช้ไปวันๆๆและคืนๆๆ
บางคนอาจจะเกิดคำถามว่าเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาทำไม
ในมื่อแวดล้อมทุกวันนี้ก้อเครียดมากพออยุ่แล้ว
มันก้อจริงอยู่ว่าเครียด ต้องดิ้นรน แต่เราสามารถมีเงินเก้บได้ตั้งแต่อายุยังน้อย
เราอยุ่ได้หากว่าเราไม่ได้แต่งงาน เราพึ่งพาตัวเองได้เวลาป่วยไข้
เราก้อเลยต้องทำอะไรเผื่ออนาคตข้างหน้า
แต่การไปข้างหน้าได้ ก้อต้องทำวันนี้อย่างรอบคอบและฉลาดเพียงพอ
เราจึงสามารถดำรงตนอยุ่ได้ โดยไม่ต้องหวังพึ่งพากองมรดกเพียงอย่างเดียว
คุณกินอาหารข้างทางแล้วคุณเลยกินเต้มที่ มารุ้อีกทีกินส้มตำไปพันสี่ อืม แพงจัง
บางทีคุณเข้าใจว่าไปกินยองยองเหลากันหลายๆๆคน คงจะถูก
แต่นั่นคุณคิดของคุณเอง แต่คุณยังไม่รวมค่าน้ำ บางทีค่าเหล้า
นั่นแหละที่มาของส้มตำพันสี่ ข้าวซอย พันสอง
บางทีการเข้าไปกินร้านราเมง แล้วสั่งมาแบ่งกินกันก้ออร่อยและหวานซึ้งดีนะจ้ะ
หรือว่าการกินบุฟเฟ่ต์ ก้อทำให้เราได้ลองอาหารหลากหลาย
บางครั้งเราอาจจะไม่เคยได้กินเลย ได้มาลองกินที่บุฟเฟ่ต์ก้อเป้นได้
ได้เรียนรุ้การเข้าสังคมและเปิดโลกกว้างให้ตัวเองด้วยนะ
เราเลยจะถามคุณว่าแต่ละวันคุณหมดไปกับอะไร
ถ้าหาเจอก้อลองเซฟcostตัวเองดูว่าพอจะประหยัดอะไรได้
ลดค่ากาแฟ ลดค่าสปา ลดค่าเครื่องสำอางค์ ลดค่าไฟฟ้า ลดค่าน้ำมัน
บางทีเดือนนี้คุณอาจจะมีเงินเหลือเก้บมากขึ้นก้อได้นะคะ
จะได้ไม่ต้องกินแต่มาม่าเพียงอย่างเดียว เบื่อแล้วล่ะ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

