ความนิ่ง

                                บางทีเราก้ออยากอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรกับชีวิต
ให้เวลามันผ่านเลยไปบ้าง เผื่อว่าจะมีอะไรดีดีกับเค้าบ้าง
แต่พอมีเวลาว่างจริงๆๆมันก้อทำให้คนเราฟุ้งซ่าน อยากได้อยากมี ในสิ่งที่เป็นไปได้ยาก
หรืออาจจะไม่มีโอกาสได้เป็นก้อเป้นได้
เราเลยเกิดความคิดว่า หนึ่งวันของคุณ เวลาพอเพียงกับการใช้ชีวิตของคุณหรือไม่
ณ ปัจจุบันนี้คุณรู้สึกเหนื่อยล้ากับวันนึงที่ผ่านไปหรือป่าว
หรือคุณรุ้สึกว่าอยากให้มันหยุดหมุน เพราะว่ามันมีความสุขเหลือเกินที่ได้อยู่บนโลกใบนี้
เราว่าคงมีทั้งคนที่ตอนนี้happyในทุกเรื่อง จนรู้สึกว่าเวลาช่างเดินไปอย่างรวดเร็ว
และก้อยังคงมีอีกหลายคนที่คิดว่าเวลาเดินช้าจัง แต่ละวันมันช่างน่าเบื่อเสียจริงๆๆก้อเป็นได้
นั่นเพราะชีวิตเราไม่เหมือนกัน ใครที่ยังสนุกกับชีวิต ชีวิตนี้ก้อไม่น่าเบื่อ น่าค้นหา น่าจดจำ
จนคนภายนอกอาจจะอิจฉา ระวังตัวอย่าให้ใครมาทำลายเราโดยเราไม่รุ้ตัวนะจ้ะ
อย่าหลงอยู่ในห้วงแห่งความสุขจนเกินไป เพราะพระเจ้ากำหนดให้เรามีทั้งทุกข์และสุขปนเปกัน
ใครๆๆก้ออยากจะสุข อยากสมหวัง แต่ว่าคนเราก้อต้องมีปัญหาให้ชีวิตมันตื่นเต้น
และต่อสู้กับปัญหา เมื่อเราแก้ปัญหาได้ และเราได้มองย้อนไป เราจะพบว่า
ที่ผ่านมาปัญหามันนิดเดียวเอง ขยับแก้นิดหน่อยก้อได้ แค่มีสติคิดก่อนทำ
เรื่องเลวร้ายก้อไม่เกิด ความนิ่งเงียบ หาทางออกให้กับตัวเอง
จึงเป้นสิ่งที่คนเราควรมี แต่ก้อไม่แนะนำให้นิ่งจนเฉยชากับความรู้สึกของคนรอบข้าง
อยากให้รู้ว่าคนรอบข้างเค้าเฝ้ามองดูคุณนะ และก้อเป็นห่วง ในความรู้สึกของคุณด้วย
ดังนั้น ใช้ความนิ่งในปัญหา แต่ใช้น้ำใจในการคบหามิตร
ชีวิตเราจะได้มีทั้งเพื่อนแท้ และเพื่อนร่วมงานในเวลาเดียวกันได้งัย
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

