แหม ก้าวหน้าจริงนะเรา

                         เย้…. ดีใจจังเลยที่ได้รับเมล์อันนึงจากผู้อ่านสเปซ
แสดงว่ามีคนติดตามการอัพสเปซของเราเหมือนกันนะเนี่ย อย่างน้อยก้อมีคนอ่าน 555
แถมคนนี้เป้นต่างชาติอีกต่างหาก เอ… แล้วเค้าอ่านเรารู้เรื่องรึป่าวเนี่ย
ไม่หรอกเค้าติดใจในภาพถ่ายของเรา ที่เราถ่ายมาจากที่ต่างๆๆในประเทศไทยและต่างประเทศ
แม้ว่าเราจะเดินทางท่องเที่ยวน้อยกว่าคนอื่น และอาจจะจะยังไม่ได้ไปในโซนยุโรปก้อตามเถอะ
แต่ภาพถ่ายทุกภาพ เราถ่ายจากการไปเที่ยว และชอบสถานที่นั้นจริงๆๆ
ได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆๆจากดินแดนใหม่ๆๆที่เราได้เดินทางไป
มันทั้งสนุกและตื่นเต้น มันได้คิดถึงงบประมาณในการท่องเที่ยว ซึ่งมันลับสมองดีนะ
ช่วยให้เราคิดระบบชีวิตเราดีขึ้น ได้วางแผนว่าเปิดแผนที่แล้วเราจะไปไหนกัน
เป้นไกด์ให้ตัวเองพาตัวเองไปในที่ต่างๆๆ แล้วพอเห้นร้านที่เราอยากกิน ก้อเข้าไปกิน
ดีใจที่เจอร้านโดยบังเอิญ และดีใจที่ได้ลองของใหม่ๆๆเป้นรสชาติชีวิตดีเหลือเกิน
ยังคิดว่าการถ่ายภาพ ทำให้เราได้ย้อนเอาความรู้สึกดีดีเหล่านี้กลับมาอีกครั้ง
อย่างน้อยแม้ว่าไม่มีโอกาสได้ไปอีก แต่ภาพถ่ายก้อยังอยู่กับเราเสมอ
นั่นก้อคือความทรงจำดีดี และดีใจมาก ที่มีคนชอบภาพถ่ายของเรา
แม้ว่ารู้ดีว่า อาจจะถ่ายแบบไม่มีเทคนิคชั้นสูงอะไรมากมายนัก
แต่เราเน้นlifestyleความเป้นไปของชีวิต ไม่ใช่การจัดฉาก ถ่ายแฟชั่นที่คุณเห้นทั่วไป
ภาพถ่ายเหล่านี้เลยมีชีวิตเสมอ และดีใจที่มีรอยยิ้ม
และรอยยิ้มนั้นมาจากชาวต่างชาติ ทำให้เค้าเหล่านั้นหลงเสน่ห์เมืองไทย
ให้ใครๆๆอยากมาเมืองไทย ประทับใจเมืองไทยอย่างเรา คนไทยที่รุ้สึกว่า
เมืองไทยอบอ่นและน่าอยุ่เสมอ เรารักเมืองไทยคะ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

