เลือกจะเป็นแบบไหนกัน

                     เวลาทำงาน เราเคยถามตัวเองไหมว่าเรามีความสุขในการทำงานหรือไม่
ทำงานไปเพราะว่าเรารักในงานชิ้นนั้น หรือว่าเราเลือกไม่ได้แล้ว จะต้องทำมันให้ผ่านพ้นไป
เรารู้สึกว่ามันฝืนความรู้สึกของตัวเองไหม เวลาเราไม่อยากจะทำอะไรสักอย่าง
เราอยากไปเดินสูดอากาศ หาวิวดีดีให้สมองมันแล่น
มากกว่าการมาจมกับความทุกข์ ใครๆๆก้อคงอยากจะเป้นอย่างนั้นกันทั้งนั้น
แต่ก้อไม่สามารถทำได้อย่างใจที่เราต้องการ เพราะว่ามีบางอย่างมาคอยกำกับให้เป็นไปตามกติกาที่ตั้งเอาไว้
เราซึ่งเป้นสัตว์สังคมและดำรงอยู่ในโลกใบนี้ เราจำเป้นต้องหางรอดให้กับชีวิต
คงไม่มีใครอยากจะฝืนยิ้มให้ลูกค้า แม้ว่าใจยังรู้สึกว่าเหนื่อยอ่อน
คงไม่มีใครอยากฟังลูกค้าบ่นว่าของไม่สวย แม้ว่าใจอยากบอกว่า มันมีแค่นี้ จะเอาไหมล่ะ
คงไม่มีใครอยากมานั่งหาตังค์นับตังค์เพื่อรอสั่งของให้ลูกค้า แม้ใจอยากบอกว่าแทบไม่มีเงินติดกระเป๋า
เพราะเทหมดหน้าตัก สั่งของมาสแตนบายให้กับลูกค้านั่นเอง
คงไม่มีใครอยากมายก มาขนของให้เหนื่อย ทั้งๆๆที่จบปริญญาตรี น่าจะมีอนาคตที่ไกลกว่านี้
แม้ว่าใจอยากจะเรียนต่อทุกลมหายใจก้อตามเถอะ
เพราะว่าเราเลือกไม่ได้ เราต้องทำอะไรเพือ่ใครหลายคนที่เรารักและเค้าคอยมองเรา ตั้งความหวังไว้ที่เรา
เราทำได้เพียงแค่ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก้อเท่านั้นแหละ และผลของความดีสักวันก้อคงทำให้อะไรดีขึ้น
เมื่อเลือกจะทำดีแล้ว ก้อต้องเดินหน้าต่อไป แม้ใจอยากบอกว่าเมื่อยมือก้อตามเถอะ อิอิ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

