ใช้อะไรมองโลกใบนี้

                               เวลาอ่านนิตยสารสาวๆๆหลายๆๆแบรนด์ที่ช่างเอาใจโทรมาถามไถ่
และบางแบรนด์ก้อเล่นยัดเยียดส่งให้มาถึงบ้านเอง อย่าง งง ว่าเคยบอกว่าสมัครด้วยเหรอ
แล้วยังมีสายโทรศัพท์ออนไลน์ จากธนาคารต่างๆๆ มาชักชวนให้ทำประกันภัย ออมทรัพย์ผ่านบัตร
หรือจะเป้นแมสเซสชวนซื้อคอนโดต่างๆๆ ที่hit เหลือเกินจังเลยในช่วงนี้
ก้อตอนรับปริญญาน้องเก่ง ได้มีโอกาสไปแถวทองหล่อ ไปนั่งรอเค้าถ่ายภาพในสตูดิโอ วิว่า ทองหล่อ15
แหม ถ่ายกันแพงเหมือนกัน เราคงไม่มีปัญญาขนาดนั้น มาถ่ายแน่ๆๆ
นั่งเฝ้ามองน้องๆๆ สวยหล่อกัน ดูแล้วเพลินตาดีจัง
มันก้อดีนะ ถ้านานจะได้รวมครอบครัวและมาเก้บภาพถ่ายที่ระลึกกัน
มันก้อเป้นความทรงจำดีดี ที่น่าจดจำดีแหละ
แต่อาจเพราะเราเรียนการถ่ายภาพมา และชอบถ่ายภาพ
เราเห้นว่าการถ่ายเวดดิ้ง มันไม่ได้ฟิวส์อ่ะ มันแข็งๆๆ ดูแล้วเรียบร้อยเกินไป
ไม่เป้นธรรมชาติ มันดูหลอกตา ไม่เป้นจริง มีอะไรมาเสริมแต่ง
เรามักจะได้ยินคำถามในงานแต่งงานเสมอว่า ในรูปเจ้าสาวสวย แต่ในงานดูแปลกๆๆนะ 555
ก้อชัวร์แหละ ในสตูไฟออกจะเยอะ พออกมา รีทัชกันอีก ตกลงอะไรคือตัวตนที่แท้จริงของคุณล่ะ
ในภาพเวดดิ้งเหรอ เราว่าเป้นไอเดียที่ดีมากของติ๊กเลยนะ ที่ไม่ต้องถ่ายเวดดิ้ง
แต่ไปถ่ายสนามหญ้า มหาลัย และก้อถ่ายกันเอง ลงการ์ดแต่งงาน
เราว่ามันดูน่ารัก และเข้ากันดี เพราะเค้าเจอกันที่ มอ จริงๆๆ เค้าก้อถ่ายที่เค้าเจอกัน
มันก้อดีออก ได้นึกย้อนและบอกลูกในอนาคตได้ ว่าพ่อแม่เจอและรักกันที่นี่
เราถึงได้มีคำถามว่า เราใช้อะไรมองโลกใบนี้
ระหว่างความรู้สึก ความจริง วัตถุ เงิน ตำแหน่ง หรือว่าหน้าตา
เราเลือกความรุ้สึกและความจริงมากกว่าในการมองใครสักคน
เราคงไม่มองเค้าที่หน้าตาหรอก แม้ว่าพี่นกจะเหน้บว่า รุ้มาว่าชอบคนหน้าตาดี
แหม ก้อมองบ้าง สร้างกำลังใจ ให้สดชื่น
แต่ถ้าจะเลือกใครสักคน คงไม่เลือกใครที่หน้าตาหรอก แต่จะเลือกคนที่มีความคิด
เข้ากับเราได้ นำทางและให้คำปรึกษาเรา รุ้ว่าเราอยากทำอะไรก้อให้ทำ
เราอยากกินอะไรก้อไม่ต้องบอก รุ้และก้อจัดให้เราได้
มองหน้าแล้วรู้ว่า วันนี้เชอรี่องค์ลงป่าว หรือว่าอารมณ์ดี ไม่มีอะไร
พูดไปพูดมาก้อเหมือนเดิมแหละว่า ให้ทำได้อย่างที่พี่แมรี่ทำ
ถึงแกในสายตาคนอื่นจะดู มั่วๆๆ ไม่ค่อยเรียบร้อย
พูดจาตรงๆๆ ไม่อ้อมค้อม ถ้าไม่อยาก ไม่ทำ
แต่แกก้อน่ารัก และรุ้ใจเราดีทีสุด
ที่แน่ๆๆแกยอมและฟังอย่างมีเหตุผลเสมอ หากเป้นสิ่งที่เราตัดสินใจแล้ว
แกก้อถือว่าสิ้นสุดแล้วทุกครั้ง
เพราะเราสองคนมองว่าเราใช้ใจผูกกัน สัญญาอะไรก้อใช้ไม่ได้เลย
สัญญาใจดีที่สุด เพราะถ้าไม่มีใจอยู่ด้วยกันแล้ว ก้ออยู่กันไม่มีประโยชน์ จริงไหมคะ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

