ศัลยกรรม

            วันก่อนดูรายการผุ้หญิงถึงผู้หญิงของสี่สาว แล้วรุ้สึกว่า
ทำไมโลกใบนี้ คนเราถึงต้องการที่จะเป้นคนสวยกันนะ หรือว่าเราเลือกที่จะเป้นคนสวยกัน
ทำไมเราถึงไม่มีความพอเพียงในร่างกายเรา
ถึงได้ยอมเจ็บปวดเพื่อความสวย เพื่อแลกกับคำชื่นชม
แล้วรุ้ได้อย่างไรว่ามันทำให้เราดูดีล่ะ บางคนลดน้ำหนักจนผอมและแก่
บางคนไปเสริมหน้าอก ทำตาสองชั้น เกลาคางให้แหลม
เราว่าถ้าอยากแต่งงานเพราะว่าเราต้องสวย แล้วจะมีคนมาเลือก
เราว่าเป้นความคิดที่โง่ที่สุด ที่เราไม่ควรจะคิดอย่างนั้นเลย
เราควรที่จะสร้างเสน่ห์ของเราจากคำพูดและนิสัยที่ดีงาม
การมีจิตใจดี ช่วยสร้างโลกให้สดใสขึ้น เราสวยได้ด้วยใจ
และคิดว่าผุ้ชายในปัจจุบันก้อคงเลือกคนที่ภายในมากกว่าภายนอก
ที่พอแก่และตาย มันก้อตายตามกาลเวลา
สิ่งที่คงอยุ่ในวันตาย คือชื่อเสียงและความดีงามนั่นเอง
อืม ลืมบอกไป กวีหมี่เป็ดเนี่ย ตอนสามเดือนที่ผ่านมา
เราไปกินข้าวกับพี่แมรี่แล้วสังเกตร้านเค้าแล้วว่ามีหนังสือเยอะมาก
ยังงงเลยว่าเป้นร้านก่วยเตี่ยวแต่ขายหนังสือ และหนังสือก้อแปลกๆๆ
ใครจะคิดว่าได้รางวัลซีไรท์ ในวันนั้นเรายังได้ยินเสียงเจ้าของรางวัลนี้
ถามเราอยุ่เลยว่ากินน้ำกระเจี๊ยบหรือน้ำอ้อย และก้อขายก่วยเตี่ยวลวกอย่างเมามัน
อาชีพสุจริตนี่นา และก้อเรียนไม่จบด้วย
เราว่าอย่าตัดสินคนที่การศึกษาและอาชีพ
แม่ค้าพ่อค้าก้อมีความรู้ได้ เล่นคอมเป้น เราเรียนรุ้โลกภายนอกได้ดีและกว้าง
กว่าบางคนซะอีก ดีใจจังที่มีคนที่รักหาดใหญ่และให้คนอื่นได้มองเห้นหาดใหญ่ในมุมมองดีดี
แม้เมืองจะเล็ก แต่เรามีเสน่ห์และน่าอยุ่ มีจนทำให้หลายคนรวมทั้งเรา
ต้องกลับมาทำงานที่นี่  และนี่แหละเสน่ห์ที่เรามีและไม่ต้องซื้อหาด้วย
เงินทองอีกต่อไป จะเอารูปดาราเกาหลีให้ดูนะว่า คนสวยๆๆเค้าทำกันทั้งนั้น
โห ไม่อยากเชื่อเลย ดูน่าจะไม่ทำ ไม่บอกไม่รุ้เลยอ่ะ
แต่เชอรี่ไม่ทำนะ ไม่มีดั้งก้อไม่เป้นไร ไม่สวยก้อรับได้จ้ะ
เพราะจริงๆๆเราไม่สวยนี่นา ขอเป้นน่ารักดีกว่า อิอิ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

