รูปที่มองย้อนอดีต

                 ตอนที่เอาภาพมาสแกนให้เพื่อนๆๆดู ก้อเลยได้ไปย้อนเห้นภาพงานแต่งงานสมัยก่อน
ของม๊ากับป๊า เลยมีไอเดียว่าอยากให้คนรุ่นใหม่ๆๆที่ไม่ได้ดู ได้ดูกัน อีกอย่างก้อแม่สวยนี่นาต้องโชว์หน่อยใช่ป่าว
แต่จริงๆๆ แล้วมาจากตอนที่ไปอ่านเจอใน หนังสือเปรียวตอนไปออกกำลังกายด้วยว่า
คุณยังอยากย้อนวันเวลา ผ่านทางภาพไหม เพราะทุกภาพในวันนั้น ประทับใจคุณเสมอ
อืม มันเข้าท่านะ ที่เราคนรุ่นหลังจะได้เอาภาพดีดี ในวันคืนของพ่อแม่เราเองมาให้เพื่อนๆๆได้ดูกัน
มันก้อทำให้เราทราบว่า ภาพถ่าย ไม่ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ เราก้อยังเก้บมันไว้ในความทรงจำได้ ผ่านทางภาพ
ที่สำคัญมันทำให้เกิดพวกเราสี่คนขึ้นมา ความมหัศจรรย์ที่พวกเรามนุษย์เกิดมาจากความรักของคนสองคน
ดูแล้วสังเกตไหมว่าเจ้าสาวตอนนั้นอายุเท่าไหร่  ม๊าแต่งงานอายุสิบห้า ป๊ายี่สิบหก ความต่างของอายุ
ทำให้เค้ารักกันแต่คุยกันไม่ค่อยนาน ไม่เคยเค้าทะเลาะกัน มีแต่ป๊าบอกว่า ยอมๆๆฟังม๊าแกบ่นไปเถอะ
ป๊าชิ่งก่อนนะ ว่าแล้วแกก้อไปข้างนอก555
                ก้องี้แหละชีวิตครอบครัว บางทีเราว่าอบอุ่นจนร้อน เนี่ยลูกค้ามาบอกว่าลูกจ้างออก
เพราะทนสองอี๊ไม่ไหว แล้วรี่ขายของมาสามปีกับอี๊ทนอี๊เค้าบ่นได้เหรอ
ไม่อยากบอกเลยว่า ทนได้ ไม่รุ้สึกว่าบ่น เพราะว่าแม่เราขี้บ่น และมีกรอบกว่าอี๊
อี๊กับเราคุยกันดี เราไม่ได้รุ้สึกรำคาญเค้าเลย ยังขำด้วยซ้ำเนี่ย
คงเพราะชีวิตต้องอยุ่ดูแลครอบครัวและน้องชาย และน้องชายเปรียบเหมือนลูกกระมัง
หมอซันบอกว่า ถ้าโอจบ ให้โอมาช่วยงานบ้านซิ เจ๊ได้มีเวลาทำอะไรตามฝันเจ๊บ้างอ่ะ
มันทำไม่ได้จริงๆๆ เจ๊ไม่กล้าทิ้งน้องไปมีความสุขได้หรอก
ไหนจะแม่อีก ถ้าชีวิตนี้แม่แช่งเรา เราไม่มีวันเจริญ ที่เจ๊สองคนขายดีอาจเพราะว่าเราดีกับแม่และน้องก้อด้าย
อีกอย่างเจ๊ไม่อยากดึงใครมาตกต่ำเหมือนเจ๊สองคน เจ๊จะเป้นเก้าอี้ให้พวกน้องข้ามเหยียบขึ้นไปเองแหละ
เพราะเจ๊แก่แล้ว อยากให้พวกเธอมีอนาตคดีดี เจ๊จะยืนให้กำลังใจห่างๆๆ
เวลาน้องประสบความสำเร็จ เจ๊อยากบอกว่าเจ๊ดีใจมากถึงสองเท่า
เพราะทำให้ม๊า ป๊า ภูมิใจ และไม่ด่าเราว่า เค้าไม่อยากมีลูกสาว
เพราะลูกสาวต้องไปจากเค้า เพราะเราสองคนไม่ทิ้งม๊าหรอก
โจป๊าไปลำปางดีแล้ว อาเตี่ยวเค้าดูแลดี โอเรียนต่อโทก้อดี เจีก้อเตรียมที่อยู่ให้โอที่อโศกแล้ว
ปีหน้าก้อเสร็จ ปีหน้าโอเรียนจบ เจ๊ก้อช่วยให้เธอได้ทำงานดีดีและได้เรียนต่อ
แค่นี้เจ๊สองคนได้ทดแทนม๊าป๊าเท่าที่เราสองคนผุ้หญิงสองคนบนโลกใบนี้แล้วล่ะ จริงไหม
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

