ก้อแค่ความไม่สะดวกเล็กๆๆ

                      ช่วงนี้เข้าไปอ่านบทความดีดีจากblogangบ่อย อาจจะเพราะว่า
เราจะได้มีความรู้เพิ่มขึ้นและไม่ตกเทรนด์หรือรถไฟนั่นเอง มันก้อมีคนที่ได้ลองใช้อะไรแล้วดี
ก้อมาบอกต่อๆๆกันในนี้ เผื่อว่าใครสนใจจะหาซื้อกันตามกำลังทรัพย์ หรือเพลงอะไรที่เค้าhit กันก้อมีให้ฟัง
ของเราถ้าจะฟังเพลงอะไร เราก้อฟังผ่านikyclub ที่ง่าย สะดวก เสียงชัด และที่สำคัญ
คือเพลงเค้ามีเพลงใหม่ๆๆให้มาลองฟังเยอะเลย แต่ถ้าอัลบั้มไหนเพราะและชอบก้ออุดหนุนอีกแหละ
ไปอ่านเจอblogนึงพูดถึงหนังสือเรื่องความฝันโง่ๆ ของวินทร์ เลียววาริณ 
ซึ่งเราสะดุดกับคำพูดที่พูดถึงความไม่สะดวกเล็กๆๆ ของคนเรา ว่าสามารถเกิดขึ้นได้ทุกคน
อยากให้ทุกคนคิดว่า เวลาที่เราเจ็บป่วย ปวดหัว ท้องเสีย หรือ อกหัก สอบตก
มันก้อเป้นเพียงแค่ความไม่สะดวกเล็กๆๆ ที่เราต้องข้ามผ่านมันไป
โดยใช้สติ ช่วยนำพาเรา เชื่อแน่ว่ามันต้องผ่านไปได้ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องยากอะไร
ให้คิดซะว่า ก้อแค่ความไม่สะดวกเล็กๆๆ เท่านั้นเอง เราว่าดีนะ ที่อยากให้คนมองโลกในแง่positive 
มากกว่าnegativeที่เรามักพบเจอกันทุกวัน ในรอบตัวเรา จะมีไหมที่เราเลือกแก้ปัญหาเองได้
และเราก้อจะภูมิใจมากที่เราได้แก้ปัญหามันได้เอง เมื่อมองย้อนกลับไปเราได้มาไกลเกินปัญหาในวันนั้นที่เรารู้สึกว่ามันยาก และหนัก ก้อบอกแล้วงัยว่ามีทางเข้า ก้อย่อมมีทางออก เราเลือกได้ที่ดันหรือจะดึงมัน
เมื่อเราเลือกแล้ว เราก้อต้องเคารพการตัดสินใจของเราด้วยนะ ว่าเราเลือกมัน
ไม่ใช่โทษคนอื่นว่าถูกบังคับให้เลือก เพราะใครบังคับให้คุณทำอะไรไม่ได้หรอก นอกจากคุณเองแหละที่ทำมัน 
เพราะฉะนั้น ทำอะไร ก้อคิดก่อนทำ คิดก่อนพูด อย่าให้สิ่งแวดล้อมกดดันจนคุณต้องเปลี่ยนแปลงไปเลยคะ          
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

