ผีเสื้อ

             วันนี้เรามากิจกรรมเล่นกันดีกว่านะ
   อยากให้เพื่อนๆๆลองหยิบกระดาษมาหนึ่งใบและดินสอหรือปากกาก้อได้
แล้วก้อเดินไปข้างนอกบ้าน หรือที่ทำงาน หรือ สวนสาธารณะก้อได้แล้วแต่ถนัด
แต่ถ้าเริ่มกับคนรุ้จักก่อนก้อดีนะ จะได้ไม่อายที่จะขอให้เค้าช่วยเรา เราไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ

 

เริ่มเลยเนอะ เราก้อจะไปบอกให้คนที่เราเข้าไปคุยด้วย วาดรูปผีเสื้อหนึ่งตัว
ซึ่งทำใจได้เลยว่าต้องมีคนที่บอกว่าเค้าวาดรูปไม่เป้น วาดแล้วไม่สวย ไม่ค่อยเหมือนผีเสื้อ
เราก้อคะยั้นคะยอ ให้เค้าวาดๆๆไปแล้วกัน จนได้ผีเสื้อมา ยิ่งใครที่เพลินๆๆจะวาดดอกไม้สักดอก ก้อดีนะ
จากนั้นเราก้อหามสมาชิกให้มาวาดรุปผีเสื้อให้เต็มกระดาษ
               เราจะได้รุ้อะไรบ้างจากกิจกรรมนี้
                              
 
 
 
                    ก้อเราจะได้รุ้ว่าเวลาเราจะไปหาคนภายนอกที่ไม่สนิท เค้าจะตอบเรายังงัยบ้าง
เวลาเราไปขอร้องให้เค้าทำอะไรให้กับเรา และเราต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะได้ผีเสื้อจากเค้ามาสักนึงตัว
และผีเสื้อที่พวกเค้าวาดกันนั้นหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
ก้อเหมือนนิสัยข้างในของแต่ละคนแหละที่ถ่ายทอดมายังภาพวาด ซึ่งย่อมแตกต่างกันไป
ผีเสื้อของเพื่อนๆๆจึงไม่เหมือนกันหรอก เพราะจินตนาการของเราแต่ละคนไม่เท่ากัน
ย่อมแตกต่างกัน อีกอย่างเวลาเราไปขอให้คนสนิทช่วยวาดผีเสื้อ เค้าถามอะไรเราบ้าง
เค้ายิ้มกับเราก่อนวาดไหม เค้าถามอะไร คุยอะไรบ้าง ระหว่างเค้ากำลังวาด และเรากำลังรอภาพจากเค้า
คุณจะกลับมาพร้อมกับ ผีเสื้อเต้มหน้ากระดาษ และความปลื้มใจที่คุณได้เห้นผีเสื้อโบยบินในใจคุณคะ
อย่าลืมไปช่วยกันลองทำ  ลองเอากระดาษไปให้เพื่อน และคนรอบข้างเราวาดผีเสื้อนะคะ
แลวคุณจะทราบคะว่าผีเสื้อของคุณมีกี่ตัวบ้าง
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

