สูตรทางความคิด

                รอพี่แมรี่ทำธุระแล้ว่างเลยไปเติมสมองตัวเองที่ร้านหนังสือ
เห็นหนังสือเล่มนี้แล้วน่าสนใจเลยหยิบมาอ่าน พออ่านแล้วเค้าเขียนสอดแทรก
แนวคิดทางจิตวิทยาให้เราคิด เราเลยว่าอาจจะมีประโยชน์ต่อคนอ่านblogเลยเอามาเสนอ
คนที่ตามอ่านประจำจะจำได้ว่าเคยพูดถึงเรื่องt-tได้f ของlogicเนี่ยเป้นกฏของพี่แมรี่เค้าคิดเอง
แต่คนที่เขียนหนังสือเล่มนี้เค้าก้อมีกฏใหม่ที่คล้ายกัน ต่างกันที่ไอเดียนำเสนอ 
เชื่อคำพูดใครต่อใครมากเกินไป จะทำให้จิตตก และตายลงได้กับคำพูดคน
ใช้ว่า-=+คูณสอง หมายความว่า เวลาเราได้ยินฟังคำพูดยุแยง เสียดสี ให้ตั้งสติ
และคิดในเชิงบวก จากนั้นเอาไปคูณสอง คือการไม่ทำร้ายตัวเอง
ต้องเพิ่มความเข้าใจมัน เรียนรู้ ปรับตัว และไม่อ่อนแอ
ซึ่งเราเคยได้ลองทำเอง แล้วมันได้ผล แต่เราไม่ได้คิดสูตรเหมือนเค้าหรอกนะ
แต่เราว่ามันเป้นเรื่องดีดี ที่อยากบอกต่อให้คนอื่นได้ลองทำดู นอกจากสุขใจแล้ว เรายังทำให้คนอื่นสุขขึ้น
เพราะเค้ามีคนข้างกายที่จิตใจดี และเค้าไว้ใจได้เวลาเค้าอยากปรึกษา
มันปลื้มใจแค่ไหนที่เราอาจจะเป็นคนแรกก้อได้ที่เค้ากดโทรมาขอคำปรึกษาและนึกถึงคนแรก
จริงไหมคะ ลืมบอกชื่อหนังสือให้ไปอ่านกัน ทุกข์เกิดจากใจ ใจนั่นแหละล้างทุกข์
อยากบอกว่าดีคะ แฝงหลักจิตวิทยาด้วย มันเลยกลายเป้นเล่มที่เราได้รักษาใจและเพิ่มทักษะใจ
ให้ใจเราเข้มแข็งแต่ไม่ออ่นแอตามกระแสสังคม แต่เราอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขคะ
และเราก้อไม่ได้เป้นตัวประหลาดในสังคม แค่เราคิดแตกต่างคนอื่นเท่านั้นเอง555
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

