ดีใจกับเพื่อนด้วย

                   วันก่อนเพื่อนโทรมาบอกว่าจะแต่งงานแล้ว วันที่25สค เนี่ย อยากให้ไปช่วยงานหน่อย
เราก้อแกล้งทำเป้นตกใจ จริงๆๆแล้วรู้อยู่แล้วล่ะ เพราะว่าเค้าหมั้นกันปีที่แล้ว ตอนนั้นไม่ได้ไปช่วย
เพราะว่างานที่ร้านยุ่งมาก มาเจอกันก้อตอนที่ไปช่วยงานแต่งบีกับติ๊กตอนปลายปีที่แล้ว
แล้วเค้าก้อบอกแล้วว่าจะแต่งช่วงเดือนสิงหาเนี่ยแหละ โทรมาให้ไปช่วยงาน ขอตัวพี่แมรี่ไปช่วยรับซอง
แล้วก้อจะเอาการ์ดมาแจกทีหลัง สนิทกันการ์ดไม่เอาก้อจ้ะ555 ยังงัยก้อไปช่วยอยู่แล้วเพื่อนแต่งงาน
อาสาบอกเบอร์เพื่อนๆๆคนอื่นให้ทางsmsเผื่อว่าจะเชิญใคร แต่ว่างานเค้าเป็นทางการ ผู้ใหญ่คงจะเยอะ
เพราะว่าเจ้าสาวเป็นอัยการ เจ้าบ่าวเป็นผู้พิพากษาศาลสงขลา แต่เพื่อนเราไม่หยิ่งเลย น่ารัก เป็นกันเอง
สุเค้าเรียบง่าย แต่ก่อนตอนคบกันเป็นงัย ไม่เคยเปลี่ยน และยังบอกว่าดีใจที่ได้เจอเพื่อน
ในขณะที่เค้าไปเรียนนิติศาสตร์ธรรมศาสตร์ เราเรียนนิเทศ ไม่เจอกันหลายปี ห้าปีมั่ง แต่โทรมามือถือเบอร์เดิม
จริงๆๆไม่เคยเปลี่ยนโทรศัพท์เลยนะ ใช้เบอร์นี้ตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว คนที่บอกว่าหาเราไม่เจอเป็นไปไม่ได้
เพราะว่าบ้านเราอยู่ในเมือง ถ้าลืมเบอร์ก้อมาหาที่บ้านได้จ้ะ สุเค้าเสียใจที่เจอเพื่อนสนิทในกลุ่มเรา
แล้วเค้าเข้าไปทัก แล้วเพื่อนทำเป็นจำกันไม่ได้ จนสุเค้าต้องมาถามว่าบ๊ะ เค้าตัดผมสั้นเหรอ
เราทักผิดคนไหม เราบอกว่าใช่ เค้าเพิ่งตัด แต่เราก้อไม่ค่อยได้คุยเหมือนกัน
ยังไม่รู้ว่าบ๊ะเค้าจะไปงานแต่งสุไหม เราจะโทรไปให้ แต่ไม่รับปาก เพราะไม่อยากบังคับใคร
เฮ้อ อย่างนี้แหละ เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยนไป เราอาจจะเปลี่ยนไปโดยที่เราเองก้อไม่รู้ก้อด้าย จริงป่าว
เพราะฉะนั้น ถ้าเรามากลุ้มใจเพื่อน เราจะหาความสุขใส่ตัวไม่ได้ เราเลือกใช้ความสุขได้นี่นา
แน่นอนว่ามิตรภาพระหว่างเพื่อนอาจจะจางหายไปบ้างตามกาลเวลา แต่เราเชื่อว่าสักวันเค้าจะรู้ว่า
พวกเราเคยเป็นเพื่อนกันจ้ะ อย่าคิดมาก เจ้าสาวจะไม่สวย อย่าเสียใจ รี่ช่วยไม่หวังอะไรจ้ะ
ดีใจกับเพื่อนจริงๆๆนะ สุเมื่อก่อนกับวันนี้ต่างกันมาก สุพัฒนาความสวยจนรี่จำสุแทบไม่ได้
ถ้าไม่สวยจะเป็นคุณนายได้เหรอ จริงไหม รูปในตึกใหม่ที่เราเคยถ่ายกันตอนมอปลายที่เรียนศิลป์ฝรั่ง
ยังอยู่นะ มองแล้วนึกถึงวันเก่าๆๆไม่ได้ ตอนนี้แป้งก้อไปเปิดกิจการที่เกสท์เฮ้าส์ที่เชียงใหม่
รี่เพิ่งไปมาตอนพืชสวนโลก ผึ้งเค้าก้อกำลังซื้อบ้าน ต่อเนติ หน่อยก้อทำอบต บ๊ะก้อเป็นครูสอนเด็ก
พวกเราต่างมีทิศทางต่างกันไป แต่สิ่งนึงที่ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นคือ ดีใจที่เพื่อนยังนึกถึงกันจ้ะ
ว่าแล้วต้องไปเตรียมสวยก่อนแล้ว จะได้ไม่น้อยหน้าคนอื่น
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ดีใจกับเพื่อนด้วย

  1. Sun พูดว่า:

    มิตรภาพ ไม่เคยเปลี่ยนตามกาลเวลา อาจเลือนลางไปบ้าง แต่มันจะคงอยู่ตลอดไป… 

ใส่ความเห็น

