ที่นั่นช่วยขัดเกลาใจเราให้ผ่องใส

              วันนี้พาหมาแสนรักไปอาบน้ำแถวโรงเรียนเก่าคือโรงเรียนธิดานุเคราะห์
ก้อเลยย้อนนึกถึงวัยเด็กสมัยเข้ามาเรียนที่นี่ไม่ได้ แม้ว่าจะน้อยกว่าคนอื่นแค่สองปีเอง
แต่มันก้อทำให้เรารู้สึกประทับใจและได้เรียนรู้อะไรจากที่นี่มาเยอะมาก
เราเข้าไปในฐานะเด็กใหม่ จึงดูแปลกตาในสายตาของเด็กเก่า ตอนนั้นเค้าสวดมนต์อะไรกัน เราก้อไม่รู้
ท่องบ่นไปตามเพื่อนๆๆ มาอยุ่ใหม่ๆๆก้อไม่มีเพื่อน ทำอะไรก้อไม่ค่อยจะเป็น
มีตอนนึงครูบอกให้ถักโครเช่ต์ งานประดิษฐ์กล่องทิชชู่ เราก้อทำไม่เป้น
เพราะครูบอกว่านักเรียนคงเคยถักแผ่นเฟรมกันตอนป.4 เพราะฉะนั้นมีพื้นฐานอยุ่แล้ว
แต่จริงๆๆเราไม่เคยถักแผ่นเฟรมเลยอ่ะ เราเลยไปแอบดูน้องป4 เค้าถักแผ่นแฟรมกัน จนป่านนี้ก้อยังไม่เคยได้ทำ
ปากกาคอแร้งก้อไม่เคยเขียน คัดไทยคัดอังกฤษด้วยปากกาหมึกซึม ห่อกระดาษปกสมุด มีกระเป๋าชุดพละ
เฮ้อ เห็นหน้าหวานๆๆอย่างนี้นะ ไม่เคยรุ้จักคำว่าladyเลยอ่ะ ต้องมาสวยน่ารัก ทำไม่ค่อยเป็น
เพราะจริงๆๆไม่ใช่คนสวยนี่นา 555 ต้องมาแอบดูเค้าเขียนลายมือ ก้อลอกดูจนคัดสวย
จนได้รับรางวัลลายมือสวยด้วยนะ แถมในปีนั้นยังได้รับรางวัลความประพฤติดีเด่นด้วย ภูมิใจมาก
ดีใจมากเลยอ่ะ จากวันแรกที่เข้ามา เราถูกแกล้งสารพัด ไม่มีใครอยากคบเรา จนกระทั่งมีคนรู้จักและก้ออยากคบ
และก้อมีเพื่อนมากขึ้น แล้วก้อมีคนบอกว่าเป้นคนนิสัยดี ในปีนั้นเป็นรองหัวหน้าด้วย
ขอบคุณพระแม่มารีมากคะ พระองค์คือ แสงสว่างนำทางลูกจริงๆๆ
เหมือนว่าลูกรู้ว่า วันแรกที่ลูกก้าวเข้ามาเรียนที่นี่ พระองค์จับตามองลูกอยู่เสมอ
และคอยมาให้กำลังใจลูก ให้ลูกมีวันข้างหน้าต่อไปในอนาคต
         ขอบคุณเลารา ท่านทรงเป็นแบบอย่างแก่พวกเรานักเรียนทุกคน
ให้พวกเรารู้จักความเสียสละและอดทน โอบอ้อมอารีผู้อื่นเหมือนท่าน
วันที่ได้รับเข็มเลารา จึงเป็นวันที่เราภูมิใจมาก เหมื่อว่าท่านกำลังเฝ้ามองเราเติบโตไปในสังคมวุ่นวาย
         เพราะความรัก คือการให้ที่ไม่ต้องการผลตอบแทนใดๆๆ
         เพราะความรักไม่ได้ทำให้ใครเจ็บปวด
         ความเห็นแก่ตัวต่างหาก ที่ทำลายความรู้สึกของคนที่เรารักและเค้ารักเรา
         วันนี้จึงเป็นวันที่มีความสุขมาก ได้เอาดอกไม้ไปถวายพระแม่มารี และไปบอกท่านเกี่ยวกับสิ่งที่อยากทำในอนาคต ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป้นพรที่ขอมาจากที่ใด และใครบนฟ้าประทานพรให้เรามก้อตาม
รี่เชื่อว่าพระองค์มองเราเสมอและรับรู้เราตลอดเวลาคะ
ขอบคุณคะสำหรับวันคืนดีๆๆที่มีในโรงเรียนแห่งนี้ ที่ซึ่งขัดเกลาเราได้งดงามจริงๆๆ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

