เมื่อเรามีเรื่องที่ไม่อาจจะบอกใครได้

       เมื่อตอนปีสอง เราเรียนเรื่อง  t  กับ   t จะได้   f  เราว่าจริงกับจริงมันจะเป็นเท็จได้อย่างไร
มันก้อต้องจริงซิ มันจะเท็จได้อย่างไรกันเนี่ย ก้อพอเราโตขึ้นมา เราก้อพบว่ากฎที่เราต้องท่องสอบนั้นมันถูกต้อง แม้ว่าไม่ถูกต้องแล้วมันจะชื่อวิชาlogic เหรอเนี่ย ยกตัวอย่างนะ (เหมือนกำลังเรียนเลข)
       ถ้าคุณกำลังคิดจะโกหกใครสักคน คุณจะพยายามบอกเรื่องจริง (เรื่องสมจริงจากการแต่งของคุณ)
ให้เค้าฟัง เมื่อคุณฟังแล้วคุณก้อจะเชื่อว่ามันเป้นเรื่องจริง เพราะคุณไว้ใจคนที่พูดกับคุณ
(สุดท้ายคือคุณถูกหลอกและนี่คือ f)
       สอง เวลาคุณรักใครสักคน คุณยินดีและเต้มใจพร้อมทำให้กับคนที่รักเสมอ
ไม่ว่าแบตมือถือจะหมด แต่ถ้าคุณมีเศษตังค์แล้วคิดถึงเค้า คุณก้อเพียรพยายามเสาะหาตู้สาธาราณะมาโทรหา
คุณอันเป้นที่รักได้ ไม่อย่างนั้นจะมีบริการโอนให้นะ โอนให้เพื่อน โอนให้แฟน และบริการอื่นๆๆอีกมากมายได้อย่างไรกัน จริงไหม
       เวลาที่คุณถามใครสักคนว่าว่างไหม ไปดูหนังกัน ไปทานข้าวกัน แล้วเค้าตอบคุณว่า ไม่ว่าง ยุ่ง นั่นก้อหมายความว่า เค้าไม่แคร์ในความรู้สึกของคุณเลย เพราะมันต้องมีสักวันแหละ ที่ว่างมาเจอกันบ้าง เพราะถ้าคนที่รักกันและห่วงกันจริงๆๆ ขนาดเข้าห้องน้ำ นอนหลับ ก้อยังตื่นมารับโทรศัพท์กันได้เลยนี่นา
      ถ้าคุณป่วย อาการโคม่า โดยฉับพลัน เข้าโรงพยาบาลตอนตีสาม ใครที่วิ่งมาคนแรก เพื่อดูใจคุณ
และอีกนั่นแหละที่คุณนึกถึงอยากให้มา ตอนที่ป่วยมากที่สุด ใครที่มาคอยถามอาการคุณอยู่ตลอดว่าคุณยัง ok
อยุ่ไหม น่าดีใจเนอะที่ป่วย ทำให้เราได้รู้ว่าใครรัก และเป้นห่วงเราจริงๆๆ
       บางทีคนเราก้ออยากรู้ในเรื่องที่เค้าไม่อยากบอก เพราะคนเรามีความสอดรู้สอดเห็น สงสัย ความปากไม่ตรงกับใจ ของมนุษย์เรา ไม่อย่างนั้นจะมีต้นดอกรักในเรื่องดาบมังกรหยกทำไมกัน เพราะมันจะทำให้เรารู้มากขึ้น
ว่าใครคิดงัยกับเรา แต่ในเมื่อไม่มี เราต้องสังเกตเอา ลองสังเกตดู แล้วคุณจะรู้เองแหละ
เพราะเรามีเรื่องที่ไม่อาจจะบอกใครได้คะ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

