ของเก่าของใหม่

            เคยรู้สึกไหมว่าบางครั้งเรารอคอยอะไรบางอย่าง
เราก้อหลงว่ามันดีแสนดี นึกจินตนาการไปแล้วก้อมีความสุขซะเต็มประดา
แต่พอเราได้มาจริงๆๆแล้ว เรากลับเห้นมันธรรมดาสำหรับเราเสียเหลือเกิน
พวกคุณคิดว่าดิฉันเป้นแบบไหนกัน
ระหว่างเมื่อได้ของที่หายาก และหามาด้วยความยากลำบาก เมื่อได้แล้วธรรมดา ไม่ใส่ใจ
กับดิฉันได้ของมาแล้ว ก้อเฝ้ามองมันอย่างชื่นชม และมีความสุขมาก
ทุกครั้งที่ได้ดูมัน จะดีใจและภูมิใจเป้นที่สุดที่ได้เป้นเจ้าของ
ไม่เฉลยให้คิดกันเองแล้วจะรู้
แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่มีชีวิตจิตใจ แต่มันมีความเป็นมนุษย์เหมือนเรา
เวลาเจ้าของได้ของชิ้นใหม่ก้อลืมชิ้นเก่า ปล่อยให้มันเป้นแค่อดีต
ให้มันอยุ่ในห้องเก็บของ ที่แสนคับแคบและอับแสง มัวเพลินกับสิ่งใหม่
ที่เรามักเรียกกันว่าอนาคตอย่างนั้นหรือ
               เมื่อห้าปีก่อน บ้านดิแนมีคอมตัวแรก ทุกคนเห่อมันมาก ขยันเล่นมันซะทุกชั่วโมงจนเครื่องแทบจะระเบิด
พอนานวันเข้า คอมมันเริ่มเก่าและช้าตามสภาพ ใครก้อจะอยากได้เครื่องใหม่ รวมถึงnotebook
เพราะมันเท่ห์ พอน้องชายเข้ามหาลัย มันก้อซื้อnotebookใหม่ในทันที สักพักดิฉันก้ออยากได้เช่นกัน
เพราะไม่อยากแย่งใครมาเล่นตอนดึก จนเพียรพยายามเก็บตังค์วื้อหามาด้วยเงินของตนเอง
แต่ทุกวันนี้ถ้าถามใจดิฉัน บอกตรงๆๆเลยว่า รักคอมเครื่องเก่ามากกว่า มันผูกพันกว่า
มันทำให้เราได้ย้อนถึงวันคืนดีๆๆ ที่ผ่านไปในหลายๆๆปี
สกีนเซฟเวอร์ที่เราถ่ายกันในงานบวช ไปเที่ยวพม่ากับเจ๊ ไปสิงค์โปร์กับซัน มันลอยไปลอยมาเวลาเรากินข้าวกัน
ก้อยังมานั่งขำกันเลยเนอะว่ามันสนุก
แม้ว่าเราจะมีnotebookหิ้วไปมาเหมือนคนทั่วไป แต่คุณค่าของมันช่างน้อยกว่าคอมบ้าน ที่มันตั้งและน่าสนใจ
ชวนดิฉันเปิดเสมอเลย ไม่ว่ากี่ปีกี่เดือน มันก้อรู้สึกใหม่สำหรับเราเสมอ ไม่เคยเก่าเลย
อยากให้คนได้อ่านรู้ว่าอะไรก้อไม่สำคัญเท่าคุณค่าในใจเราหรอก ที่มันไม่เคยขึ้นสนิมเลย ใหม่เสมอ อิอิ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ของเก่าของใหม่

  1. Sun พูดว่า:

    "รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง" แต่สักวัน note book ตัวนั้นก็จะกลายเป็นของเก่าเหมือนกัน

ใส่ความเห็น

