เส้นชีวิตและเพื่อนเก่า….

เมื่อวานน้องกวาง น้องสาวพี่กอล์ฟรุ่นพี่เราและแฟนเก่าของเพื่อนมาหาให้ช่วยพาไปซื้อของ
แล้วขาดเสื้อผ้าลืมพามาให้ไปช่วยซื้อ เลยให้ยืมบัตรจะด้ายลดตั้งสิบเปอร์เซ้นต์ สงสารน้องมาคนเดียว
เลยพาไปเลี้ยงข้าวในฐานะรุ้จักกันตอนที่เรมี่มาหาดใหญ่ เพราะเรมี่เพิ่งจะมาหาดใหญ่เมื่อไม่กี่วันนี้เอง
เรมี่มาหาดใหญ่ เราก้อดีใจมากๆๆเพราะว่าเรมี่บอกว่าเราสองคนไม่ด้ายเจอกันตั้งเจ็ดปีแล้ว
เออ.. จริงเนอะ เวลามันผ่านเร็วจริงๆๆ แสดงว่าเราแก่แล้วจริงๆๆเนอะ
ก้อคุยกันหลายเรื่อง ดีใจกับเรมี่ด้วยที่จบปริญญโท พี่แมรี่ยังแอบชมเลยนะว่าดูเรมี่เค้าเป้นผุ้ใหญ่
ดีดู พูดคุยเป้นเรื่องเป้นราวมากกว่าเมื่อตอนที่เจอกันในมหาลัย ก้อแหม คนเราก้อมีการพัฒนากันมากขึ้นเหมือนกัน
พูดถึงเพื่อนเก่า บางทีพวกเราก้ออดนึกวันคืนเก่าๆๆในมหาลัยไม่ได้ ที่มีเพื่อน มิตรภาพ
ความสนุกสนาน แล้วเราก้อก้าวเข้ามาเป้นผู้ใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น มีความเย็นมากขึ้น
มีรอบคอบ อดทน ไม่เถียง ขยันแม้ว่าเหน้ดเหนื่อยก้อตามเถอะ
บางครั้งเราก้อไม่รู้ว่าเราจะทำมันไปเพื่ออะไรกัน เวลามีเงินมากมายแล้วเราจะมีความสุขไหม และความสุขที่แท้จริงของเราคืออะไรกันแน่ มันน่าคิดเนอะ….
ก้อเหมือนที่พี่แมรี่พุดอีนั่นแหละว่าชีวิตคนเราก้อมีแค่ ศุนย์ บวกหนึ่งบวกสอง และลบหนึ่งลบสอง
บางครั้งเราก้ออยากจะอยุ่บนศูนย์ เพราะว่ามันสมดุลดี ไม่อ่อนไปซ้ายและขวา
แต่บางคราวเราก้อมีชีวิตไปทางลบ เราก้อต้องแก้ไข และผ่านมันให้ได้ ให้มันอยุ่ที่ศุนย์
บางครั้งเราก้ออาจจะอยู่ที่บวกหนึ่ง บวกสอง เราก้ออาจจะยิ้มมันแทบจะกินโลกทั้งใบได้
เพราะมันมีความสุขเหลือเกินที่ได้ทำอะไรดั่งที่ใจอยากได้ อยากเป้น หรือได้อะไรที่รอคอยมานานแสนนาน
ก้ออยากให้ชีวิตมันบวกอยุ่นานๆๆนานแสนนานที่จะบวกได้
แต่ว่าเราก้อมิอาจจะให้มันบวกได้อยู่ตลอดไปหรอก เพราะเราต้อง
ก้าวต่อไป ก้าวไปโดยที่เราก้อไม่รู้ว่ามันจะบวกหรือว่าลบ เราก้อต้องประคองชีวิตเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้
ผลลัพธ์ที่ได้จะเป้นอย่างไร ก้อแล้วแต่ ในเมื่อเราทำดีที่สุดแล้ว นี่นา เนอะ
เออ… ว่าแล้วตอนเรียนชั้นประถม ทำไมไม่คิดได้อย่างนี้เนอะ แหม ถ้าคิดได้อย่างนี้ สงสัยสอบได้ที่หนึ่งแน่ๆๆๆ
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เส้นชีวิตและเพื่อนเก่า….

  1. Sun พูดว่า:

    ความสุขของคนคืออะไรกันหนอ แต่ที่แน่ ๆ คงไม่ใช่การมีเงินเยอะ ๆ แน่นอน…

ใส่ความเห็น

