ความฝันอันสูงสุด

ช่วงนี้เงินหายากจัง จะใช้อะไรก้อต้องคิดมาก และคิดให้ลึก ว่ามันจำเป็นไหม
เรายังเก็บเงินไปเรียนต่อไม่ได้เลย สงสัยจะไม่ได้เรียนอีกแล้ว ไม่มีบุญจะเรียน
ทุกวันนี้ถามในใจที่เรียกร้องก้ออยากบอกว่า ทุกวันที่เข็นของไปส่งลูกค้า และวันที่นั่งเครื่องบินไปกรุงเทพทุกครั้ง
คิดตลอดว่าอยากเรียนโท วันนึงไปเดินเล่นกับเจ้าโอที่เซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าโอก้อบอกว่ามันอาจจะจบสามปีครึ่ง
หรือไม่ก้อสี่ปี ไม่ช้าแน่นอน คำพูดวันนั้นมันเหมือนสวรรค์ของเราและพี่แมรี่อย่างแท้จริง
เพราะเรากับพี่แมรี่ รับปากและสาบานกับม๊าไว้แล้วว่า ม๊าไม่ต้องร้องไห้นะ มีจะต้องมีวันได้เห้นลูกชายที่รัก
รับปริญญาแน่นอน ถึงโจมันจะทำให้ม๊าผิดหวัง แล้วคนนึง แต่ม๊าจะไม่ผิดหวังกับโอแน่ๆๆ
เพราะเราสองคนจะทำและดูแลโออย่างดี จะส่งโอข้ามฝากเรียนจบ สวมชุดครุยให้ม๊าได้แน่ๆๆ
ม๊าไปงานรับปริญญาโอแน่นอน ส่วนรี่กับพี่แมรี่เราไม่เสียใจเลยที่ม๊าไม่มางานเรา และไม่สนใจเราเลย
ตลอดสี่ปีที่เราเรียน และไม่เคยรู้เลยว่ารี่อยากเรียนโทมากแค่ไหน แต่รี่บอกกับโอไปแล้ว
ว่าถ้าโอจะเรียนต่อโท แล้วขาดเหลืออะไร ไม่มีเงิน มาเอากับเจ๊ แจ้ได้เลย เจ๊จะช่วย
แกเรียนเถอะ แกคือความฝันสูงสุดของบ้านเราและม๊า
ให้ม๊าแกมีเรื่องดีดีในชีวิตบางเถอะ แกจะได้ไม่เสียใจกับโจมากนัก อย่างน้อยแกก้อยังมีความหวังในตัวเจ้าโอ
เหมือนที่ทุกคืนเรานั่งมองร้านขนม แล้วตั้งคำถามว่า เราทิ้งร้านนี้ แล้วให้พี่รี่เหนื่อยคนเดียวได้ไหม
สงสารเจ๊แกที่เหนื่อย เจ๊แกปากก้อบอกเราว่าให้ไปเรียนเถอะรี่ แต่มองยังงัยก้อสงสารแก
แกจะอยู่กับม๊าแค่สองคน เราจะไปมีชีวิตใหม่ แล้วให้สองคนนี้เค้าเหนื่อยเพราะเราเหรอ
เราเห็นแก่ตัวมากไปจริงๆๆ เราตัดสินใจแล้วว่า ตราบใดที่พี่แมรี่ยังเปิดร้าน แกยังไม่เจอคนที่ถูกใจ
เราจะไม่ทิ้งแกเด็ดขาด เราจะเลิกก้อต่อเมื่อเราเห็นเจ๊แมรี่มีความสุข และมีชีวิตที่ดีกว่านี้
ถ้าเจ๊ถาม เรา  เราคงไม่เปลี่ยนใจแล้ว ช่างมันเถอะ แค่ทุกวันนี้เรามีความสุข
ที่ทุกวันนี้มีคนที่รักเราอย่างเจ๊ มันก้อพอ ที่ผ่านมาเราเพ้อเจ้อเอง เราพอเพียงดีกว่า
ทุกวันนี้อะไรที่เราอยากได้ เจ๊รี่ก้อไม่ขัดใจเราเลย เรามีความสุขจะตาย เราน่าจะยิ้มเนอะ
ขอบคุณเวลาคะ ที่ทำให้เราคิดได้มากขึ้น เราคิดถูกต้องแล้วเนอะ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ความฝันอันสูงสุด

  1. Sun พูดว่า:

      ทุก ๆ คน คงมีความฝัน ที่อยากให้เป็นจริง แต่จะมีสักกี่คนที่ฝึนของตยเหล่านั้น เป็นจริงขึ้นมา ฝันเถอะครับ ความฝันจะเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตเราเดินหน้าต่อไป เรื่องเงินคงไม่เป็นปัญหาหรอกครับ เราครอบครัวเดียวกันต้องช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ส่วนเรื่องปักแม สักวันนึง ปักแมจะเข้าใจ ว่าคนที่รักม๊าที่สุด คือเจ๊ 2 คนนั่นเองครับ อดทนต่อไปนะครับ ถ้าว่าง ๆ ยังไง ลองถามความฝันอันสูงสุดของเจ๊เมรี่บ้างละกันครับ เผื่อความฝันนั้นจะเป็นฝันเดียวกัน จะได้ช่วยกันทำความฝันนั้นให้เป็นจริง
     
     
    ซันเป็นกำลังใจให้เสมอครับ…

ใส่ความเห็น

