เมื่อความรักไม่เข้าข้างใคร คนดี

ช่วงนี้เป็นเดือนที่ยุ่งๆๆกับเรื่องการงานและเรื่องที่บ้าน ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเอ็มหรอก
แวบมาเช็คเมล์นิดหน่อยเท่านั้นเองแหละ
วันนึงแปลกใจมากที่รับโทรศัพท์แล้วจำเสียงไม่ค่อยได้ เข้าใจว่าเป้นลูกค้า
ก้อเลยทำเสียงเร่งๆๆรีบๆๆและดุๆๆหน่อยผสม แถมยังโดนถามอีกว่าไม่ด้ายเมมเบอร์เค้าไว้ที่เครื่องเหรอ
จริงๆๆน่ะเมมไว้ แต่ว่าโทรศัพท์n 70เจ้ากรรมของข้าพเจ้านั้น ดันเป้นพิษ คือ บางเบอร์เมมไว้แต่ไม่รุ้ทำไมเป็นเบอร์ไม่ขึ้นชื่อก้อไม่รู้ ก้อเลยเลยตามเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บางเบอร์ที่เชอรี่จำได้ก้อโชคดีไปเลย เพราะจะได้ฟังเสียงหวานจ่อยไปในปริยาย ส่วนเรื่องรีบคุยก้อติดเป็นนิสัยไปแล้วตามระเบียบ จริงๆๆรับทุกสายนะ แต่ผิดเองแหละที่ไม่ค่อยมีเวลากับเรื่องส่วนตัวของตัวเองเท่าที่ควร และไม่เคยโกรธเลยที่มักจะถูกถามจากคนรอบข้างว่า
จะมีไหมที่เชอรี่จะว่างสำหรับเราบ้าง ผมบ้าง พอวันนี้ก้อโดนคำถามนี้อีกแล้ว หลังจากเคยโดนถามไปแล้วเมื่อสามปีที่แล้ว มาวันนี้ก้อโดนถามเรื่องนี้อีกแล้ว ก้อเลยเกรงใจเค้า เพราะเค้าไม่มีความผิดหรอก ไอ้เราเองแหละที่ผิดเองไม่ค่อยมีเวลาที่จะทำเรื่องส่วนตัว เฮ้อ เนี่ยเค้าจะขับรถมารับพาไปเที่ยวแล้วเนี่ย แต่ก้อหนักใจ ไม่กล้าตอบไปว่ายากส์จัง เพราะด่านคุณแม่หนึ่ง ไหนจะเป้นเรื่องงานของเราที่ยังไม่ลงตัว ชีวิตช่วงนี้จึงโฟกัสไปที่งาน เงิน ซะ มากกว่าเรื่องอื่น และไม่อยากคิดเรื่องความรัก และก้อไม่อยากให้ใครมาเฝ้าคอยเราเลย เพราะจะเสียเวลาและเสียใจภายหลัง แต่ไม่กล้าบอกเค้าตรงๆๆหรอก เพราะความที่เป็นเพื่อนนี่แหละ ยิ่งเป้นคนเรียบร้อย อยุ่ในศีลอยุ่ในธรรมอีก เฮ้อ ไม่รู้จะทำงัยดีกับคนแบบนี้จริง ๆๆ เวลาคงทำอะไรให้มันดีขึ้นเนอะ ทำไมหนอโลกถึงได้สลับด้านกันอย่างนี้ ทำไมคนที่เรารักเค้าถึงไม่รักเรา แล้วคนที่เค้ารักเรา เราดันไม่รักเค้า ไม่เอาใจใส่เค้ามากๆๆ เพราะจริงๆๆเค้าก้อเข้าใจเราทุกอย่าง เข้าใจว่าเรางานยุ่ง ไม่มีเวลาโทรศัพท์ ไม่มีเวลาไปไหนมากนัก มีเวลาส่วนตัวน้อยกว่าคนอื่น แต่ทำไมเราดันไม่เลือกคนดีๆๆ น่าจะให้โอกาสคนดี ได้มีในสังคมต่อไป หรือว่าจะเลือกเอาใจตัวเองว่าเราชอบแบบไหนกันแน่ คงเป้นอย่างที่พี่แมรี่ว่าแหละเนอะว่าแท้จริงแล้วรี่บอกสเปคผิด อย่างเธอน่ะ เกลือจิ้มเกลือดีที่สุดแล้ว แต่เราว่าใครเค้าจะมาจิ้มเกลืออย่างเราน่ะซิ แก่จะตายแล้ว เกลือน่ารัก มีตั้งเยอะ อิอิ ก้อเพราะงี้แหละถึงได้คานอยุ่เนี่ย สมน้ำหน้าตัวเองดีนักแล
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

