ปริญญาโท

นานแล้วที่ไม่ด้ายไปม.กรุงเทพ หลังจากจบมาห้าปี วันแรกที่ได้กลับไป เออ เราคงลงผิดมั่ง
เพราะว่ามันสวย ทันสมัยจัง มีร้านกาแฟด้วย bu cafe น้องๆๆนักศึกษาก้อเดินกันเยอะมาก
โอยังบอกเลยว่าที่นี่เรียนซัมเมอร์กันเยอะจังเลย วันนี้มาเพราะมีการเปิดopen house
คณะนิเทศภาคใหม่ล่าสุด บริหารสื่อบันเทิงและการผลิต ปีแรก โอ้ว ถูกใจจังเลย
เพราะว่าเราอยากเรียนนิเทศที่มันมีบริหารธุรกิจ แต่ไม่ใช่บริหารเพียวเหมือนเอ็มบีเอ
อย่างที่พี่แมรี่บอกแหละ ถ้าเรารู้ไปซะทุกอย่างเกี่ยวกับการเรียนแล้วเราจะเรียนทำไม
มันก้อไม่ตื่นเต้นและท้าทาย ครั้นจะให้เราเรียนบริหาร เราจะเรียนทำไม ในเมื่อปัจจุบัน
เราก้อบริหารธุรกิจอยู่แล้ว วิ่งเช้ค เดินบัญชีกระแส หมุนเงิน ทำบัญชีลูกค้า เป็นpr ร้าน
ผู้จัดการร้าน พนักงานขายร้าน พนักงานทำความสะอาด คนส่งของ และคนเก็บตังค์
แล้วจะให้หนูรี่ไปเรียนเอ็มบีเอ แล้วนั่งเถียงกับอาจารย์เรื่องการเปิดธุรกิจกับโลกความเป็นจริงเหรอ
เพราะทุกวันเราก้อตื่นมาท่ามกลางธุรกิจ นับเงินเก็บบัญชีอยู่แล้ว จ่ายค่าบัตรเครดิต ดูแลบัญชีเงินฝาก
เข้าเงินให้โอ ทำนิติกรรมให้ที่บ้าน แล้วเราจะเรียนบริหารเพื่อมาเปิดอะไรอีก เราก้ออยากเรียอะไรที่
มันท้าทายซิ รู้ซิว่ายาก รุ้ซิว่าไม่มีใครกล้าลอง รู้ว่าไปชวนใครไปเรียนก้อไม่มีใครเรียนด้วย
เพื่อนๆๆก้อจบกันแล้วนี่นา ร่นน้องก้อใจไม่สู้ เข้าใจนะว่าคนที่ไม่ด้ายรักนิเทศเป็นงัย
ก้อคนที่รักนิเทศอย่างเรา รู้ดี คนจะจบจบเพราะใจ ถ้าใจมามันก้อจบ
ความพยายามเป็นอย่างไร ความสำเร็จย่อมก่อผล ใครจะคิดเด็กที่ขายของไม่เป้น ไม่จบบริหาร
เช็คเขียนช่องไหนยังไม่รุ้ ไม่รุ้จักบัตรเครดิตยังทำร้านได้ 5ปี แล้วเรื่องที่เรียนจบมาตอนปริญญาตรี
เพื่อมาต่อโท แล้วถ้าไม่จบ ไม่กล้าเรียนเนี่ย ขอให้ม.กรุงเทพ ยึดปริญญาดีกว่าเนอะ555
แล้วเจอกันที่ม กรุงเทพคะ ปีหน้าเนอะ ปีนี้เก็บตังค์ก่อน คอร์สนี้แพงจัง การเรียนคือการลงทุนเนอะ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

