season change อากาศเปลี่ยนแปลง

เพิ่งจะด้ายดูหนังเรื่องนี้เพราะซื้อแผ่นมาดูที่บ้าน ไม่ด้ายไปดูที่โรงเหมือนคนอื่นเพราะ
ไม่ค่อยด้ายออกจากบ้านหรอก งานก้อทำให้เหนื่อยจนอยากพักไม่อยากออกไปไหน
เพราะเสียตังค์ด้วย ช่วงนี้ต้องประหยัดหน่อย เก็บตังคืซื้อของมาขายให้ลูกค้าตอนปีใหม่
เรื่องที่จะไปเที่ยวตอนปีใหม่ เหมือนคนอื่นเค้าก้อคงจะยาก ต้องขายของ
เพราะลูกค้าขายดี เราก้อขายดี ครั้นเราจะหยุดหนีลูกค้าก้อคงไม่พ้น
เสียงโทรสับก้อจะคอยหลอกหลอนคุณอยู่เรื่อยไปคะ
เออ กลับมาที่หนังดีกว่า เรื่องนี้มีแต่คนว่าดีกัน เลยอยากดูมากๆๆ
แผ่นออกปุ๊บเราก้อรีบไปซื้อมาดูเลยอ่ะ พอดูจบก้อทำให้เกิดความคิดดีดีหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน
มันก้อเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับดนตรี คนรักดนตรี ความฝัน การก้าวไปสู่ฝัน
ดูแล้วหนังก้อพยายามเชื่อมโยงเอาเรื่องฤดูที่แตกต่าง กับเหตุการณ์ในชีวิตคน
มันก้อน่ารักดี โดยเฉพาะพระเอก หล่อน่ารัก แล้วดันเอาะแอะแบบเจ้าโอ
น้องชายแสนแสบของเราซะด้วย มิน่าล่ะ มันถึงชอบดู ชมว่าดี
นางเอกก้อน่ารักดี ทั้งสองคน เลือกไม่ถูกเหมือนกันนะถ้าเป็นพระเอก
เพียงแต่ว่าตอนจบมันงงไปหน่อย การเลือกในสิ่งรักมันก้อดีหรอก
แต่โอกาสดีๆๆที่พระเจ้าท่านทรงประทานมา มันก้อมาไม่ค่อยจะบ่อยหรอกนะ
บางทีเราอยากได้ มันก้อไม่มา เมื่อมาแล้ว หากมันเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราได้แสดงความ
สามารถเราก้อน่าที่จะรับไว้ อย่าได้ละทิ้งโอกาสนั้นเลย
เพราะตอนวัยรุ่นใครๆๆก้ออยากทำสิ่งที่ชอบ สิ่งที่รัก แต่เวลาผ่านไป
เราจะพบว่าบางสิ่งที่ทิ้งไป มันก้อน่าเสียดาย มันจะช่วยต่อเชื่อมอนาคตเราไปข้างหน้า
แต่ดันเอาบันไดทิ้งไปแล้ว ยอดอนาคตของเราเลยไม่ก้าวหน้า
แม้ว่าใจจะก้าวหน้าแค่ไหน แต่โอกาสไม่มีแล้ว เราก้อต้องนั่งอดทนรอคอยโอกาสอันเดิม
ที่เคยละทิ้งให้มันกลับมาช่วยต่อยอดให้เรา
มันก้อโชคดีถ้าหากว่าพระเจ้าให้เราด้ายแก้ตัว
แต่ถ้าเราหมดโอกาสแก้ตัวล่ะ
เราจะทำอย่างไรกับชีวิตที่นิ่งๆๆ รอโอกาส ต่อไป ต้องร้องเพลงรอต่อไปเรื่อยๆๆ
เฮ้อ รุ้งี้หยิบเอาบันไดตั้งแต่แรก ก้อสบายแล้ว
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

