ชีวิตน้องหมา

ตอนแรกเราว่าการได้เกิดหมามันสบายจัง
ยังอิจฉาเจ้าลัคกี้เลยเนอะว่า
ทำไมมันไม่ต้องเครียดเหมือนพวกเรา
ไม่ต้องดิ้นรนทำมาหากิน
มีข้าวปลาอาหารพร้อม
มีคนพาไปอาบน้ำ ทำผม
ไอ้เราซะอีกที่ต้องมาสระผมเอง อิอิ
แต่พอเรามาเจอหมาดำ
ก้อทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป
เพราะว่าหมาดำมันก้อนิสัยดี
เป้นพันธุ์ฝรั่งด้วยนะ
เชื่องไม่เคยเห่า
แต่พอมีคนเอาไปเลี้ยงได้ 2 วัน
ก้อเอามาคืน
ไอ้ลัคกี้มันกลางคืนก้อเห่า
กินก้อเรื่องมาก
กลางคืนก้อไม่ยอมนอน
แต่มันก้อโชคดี
จนคนแถวนี้อิจฉากันทุกคน
แล้วอย่างนี้จะเรียกว่าความโชคดีของหมา วัดจากอะไรดีนะ
อาจจะเพราะเรารักลัคกี้มาก สงสารมัน
ทั้งๆๆที่มันก้อเป้นหมาน้องชายเอามาฝากเลี้ยงแท้
ก้อคงเป้นเพราะความผูกผันที่ทำให้เลี้ยงหมา 2 ปี
เลี้ยงหมาจน…
คนข้างบ้านอิจฉา….
เราเลี้ยงหมาดีขนาดนั้นเชียวเนอะ
คงต้องบอกว่า…
โชคดีที่เกิดมาเป็นลัคกี้เนอะ
แสดงว่าหมาทุกตัวคงไม่โชคดีเหมือนลัคกี้
สงสารเจ้าดำจัง
หมาเร่ร่อนที่เจ้าของไม่รัก
มันกลายเป้นหมาที่โชคร้าย
ทำให้เรารู้ว่าหมาก้อมีชีวิตต่างกัน
ก้อคงเหมือนคนแหละ
ถ้าพ่อแม่รัก..
ก้อโชคดี…. ได้เรียนสูง
แต่พอเจอพ่อแม่แยกทาง
พ่อแม่จน พ่อแม่ป่วย
เราก้อกลายเป้นคนโชคร้ายไป
โชคดีหรือว่าโชคร้ายมันใกล้กันจังเนอะ
เศร้าจัง…อยากให้พระเจ้าช่วยหมาดำให้เจอเจ้าของที่ดี
เหมือนลัคกี้จัง
มันจะด้ายไม่ต้องร้องไห้ต่อไป
และเดินไปอย่างไม่รุ้จุดหมาย
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

