ชีวิต

วันก่อนไปซื้อของที่โลตัส (จริงๆๆไปซื้อดีโด้ไปขายมากกว่า) ไปซื้อทุกครั้งมักจะด้ายของติดไม้ติดมือเสมอเลยเลยเรา ปกติไปอิมเมจิ้นบ่อยมาก แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยไป ไม่ค่อยได้ซื้อวีซีดีมาฟัง
วันนี้อารมณ์ดีเลยซื้อเพลงมาฟังเล่นๆๆ เพลงของปาล์มมี่เพราะดี
ทั้งเพลง ความเจ็บปวด ร้องไห้กับเรื่องเดิมเดิม และไม่มีคำจำกัดความ
(แหมเค้าแต่งเพลงดี ก้อเลยชมนะเนี่ย)
ช่วงนี้รู้สึกว่าเบื่อๆๆเซ็งๆๆ รุ้สึกว่าเวลาว่างมันเยอะเกินไป
อาจจะเพราะว่ามีข่าววางระเบิดอยุ่เรื่อยๆๆทำให้นักท่องเที่ยวน้อย
พ่อค้าแม่ค้าก้อนั่งหลับกันเป้นแถว
เราก้อพลอยไม่มีออเดอร์จากลูกค้าไปด้วย
นี่ถ้าไม่มีลุกค้าประจำอย่างพี่แมน เจียบ แล้วก้อบังนรา เนี่ยคงแย่แน่ๆๆ
เฮ้อชีวิตหนอชีวิต ก้อต้องดิ้นรนกันไป
บางทีก้อจะเปลี่ยนชีวิตไป แต่ก้ออดย้อนกลับไปเรื่องเดิมไม่ด้าย
ก้อพี่โสภาเค้ารอของเรานี่นา พี่ซะ เจ๊ผอม น้าแดง พี่ท่อน โอ๊ยแล้วจะเลิกทำไปทำไมเนอะ
ในเมื่อชีวิตที่เลือกก้อดีอยุ่แล้ว แค่จะทำยังงัยให้เราอยุ่ในใจลูกค้าตลอดไปมากกว่าที่เป็นงานยาก
จริงๆๆน้องรี่เรียนนิเทศ ขายของไม่เป้นเลยนะเนี่ย สุดท้ายก้อมาค้นพบว่าเมื่อมองย้อนกลับไป
เอ.. เรามีลุกค้าประจำ และก้อมีลูกค้าน่ารักๆๆตั้งเยอะ แสดงว่าจบคอร์สขายของแล้วนี่นา
แล้วได้เกรดอะไรดีนะ….
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ ชีวิต

  1. Sun พูดว่า:

    อืม… ชีวิตก็แบบนี้ละครับ บางทีตลกกว่าในละครซะอีก คนเราเลือกเกิดไม่ได้ครับ แต่เลือกที่จะทำ(ดี)ได้ ไม่ว่าเราจะทำอะไร อยู่ตรงไหน ถ้าใจเราสุข เราก็สุขได้ครับ ส่วนเรื่องของความฝันเป็นสิ่งที่ดีครับ เหมือนเป็นแรงคอยผลักดันให้เราขับเคลื่อนต่อไป เพียงแต่บางทีมันไม่ได้มาง่าย ๆ ต้องรอทั้งเวลาและโอกาสครับ อย่าเพิ่งละทิ้งความฝันครับ แล้วสักวันฝันของคุณจะเป็นจริง…

ใส่ความเห็น

