trip พม่า

หุหุ
   จริงว่าจะไม่เขียนก้อเขียนดีกว่า …เผื่อใครที่ด้ายอ่านอยากจะไปเที่ยวพม่าจะด้ายไม่มั่วววว เหมือนเรา เริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่า
  ที่สนามบินดอนเมือง รีบไปเพราะเดี่ยวย้ายไปสุวรรณภูมิไปยาก ไปไม่ถูกอีกเราก้อมือใหม่หัดขับซะด้วย ด้ายใบขาวๆๆมา 2 ใบ เอ ใบอะไรแล้วส่งที่ไหนเนี่ย กลัวเขียนผิดดด้วยแหละ มีใบเดียวถ้าเขียนผิดทำงัยเรา ว่าแล้วก้อใช้ความรู้ที่มีอันน้อยนิด เขียนไปปาดเหงื่อไปจนเสร็จ เฮ้อ..ตอนยื่นผ่านคนเข้าเมืองที่พม่าก้อตื่นเต้นกลัวว่าจะผิด แต่ยืนข้างหนุ่มเกาหลี แหม ดีใจออกนอกหน้าเลย หุหุ อยากจะทักว่าอันยองอาเซโย แต่กลัวเค้าถามแล้วตอบไม่ถูกอ่ะ ไม่งั้นเสร็จแน่ๆ อิอิ พี่ก้อให้เราหาไกด์ มันก้อมีแต่ชื่อเกาหลี มีชื่อไทยซะที่ไหนล่ะ เราก้อเลยบอกพี่รี่ว่าถ้าไม่มีไกด์นะ น้องรี่ลุยเอง คิดว่าไกด์ต้องเป้นพระเอกขี่ม้าขาวมาตอนจบแน่ๆๆ แล้วก้อจิงอย่างที่คิดไว้ ไม่รู้มาทำไม ตอนที่เราปาดเหงื่อเขียนใบขาว 2 ใบดันไม่มา ยังคิดเลยนะว่าถ้าจบ ป.4 เราไม่ติดอยุ่ในสนามบินจนวันตายเหรอเนี่ย แล้วไกด์ก้อโผล่ตัวเล้กๆๆมา ว่าเค้าชื่อ คำแก้ว เป้นคนไทยใหญ่ แหมเค้าพูดภาษาไทยด้ายดีนะ แต่ดัดจริตไปหน่อยยๆๆ แถมเป้นหนุ่มโบราณ มากๆๆ เลยไม่กล้าแซว ขนาดแค่ถามว่า ภาษาพม่า ไอเลิฟยู พูดว่างัย ยังถามเลย แล้วมองด้วย แหมทีพี่ไกด์แซวว่าเห็นเป้นสาวโสดคุ่ เลยเหน็บว่า ห้ามมาขอเรื่องความรักนะ คนไทยชอบขอ อ้าว.. ก้อนะเราสาวๆๆนี่นา พูดเรื่องขอพร ขอเม้าท์หน่อยนะ พี่รี่นะ ตอนอยุ่เมืองไทย บอกเราว่า น้องเชอรี่อย่าโลภนะ อย่าไปเร่งรัดพระเจ้านะ ขอน้อยๆๆ เอาที่เป้นไปได้ แล้วพอเราขอแบบน้อยๆๆ เงินจิ๊บๆๆกะเอาเรียนต่อด็อก แล้วทีตัวเองดันขอไปตั้งเยอะ กะไปตั้งตัว ขอไปด้าย 20 ล้านอ่ะ เยอะไป ซื้อบ้านด้ายหลายหลังเลยอ่ะ ตกลงว่าใครโลภกันแน่เนี่ย อิอิ ไกด์เค้ามุขก้อฝืดๆๆ ประมาณว่า มาเที่ยวคราวนี้เมาเจดีย์กันเลยนะ แล้วเราก้อไปตลาดสก็อต ลากเสียงสูง มากๆๆ แต่ก้อเป้นทริปประทับใจเรานะ เพราะเวลาเราไปบอกใครว่าเราไปพม่า แหมทุกคนก้อคงมองว่าไม่เลิศ แต่ขอบอกว่าโรงแรม 5 ดาวเลยนะ มีแต่ญี่ปุ่น เกาหลี เต้มไปหมด เราเลยพลอยเป้นสาวเกาหลีไปเลยอ่ะ เดี่ยวจะไปเล่าต่อนะเรื่องไปเที่ยวพม่า
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ trip พม่า

  1. Sun พูดว่า:

    ตามมาอ่านครับ ฟังแล้วฟังอีกก็ไม่เบื่อ การได้ใช้ชิวิตมันสนุกจริง ๆ ครับ ได้เจออะไรใหม่ ๆ ในชีวิตบ้าง เป็นรสชาดชีวิต
    ปล.ฝากเตรียมทริปเดือนกุมภาปีหน้าด้วยนะครับ เอาให้เจ๋งไปเลยนะ…

ใส่ความเห็น

