เพื่อนสนิท ต่อ 2

กำลังฟิตรีบเขียน หมั่นอัพไดเพราะอีกไม่กี่วันก้อจะเดินทางไปเที่ยวพม่ากับพี่สาว จริงๆๆไม่ค่อยอยากไปหรอก ที่ไปเพราะเหตุจำเป็นแต่ไปแล้วถ้าสนุกจะมาเล่าให้ฟังนะกลับมาที่เรื่องที่จะเขียนดีกว่า ตูนเค้ามาปรึกษาบ่อยมากๆๆ ช่วงนั้นโทรสับยังไม่มีเบอรืคนสนิทเหมือนทุกวันนี้หรอกนะ ไม่งั้นคงคุ้มแย่ๆๆแต่ตูนก้อโทรมาหาบ่อยมาก กลับหอปุ๊บได้รับโทรสับปั๊มเลยอ่ะ ตอนนั้นปรึกษาเยอะมาก ตุนเค้าเป้นคนที่ถ้าใครดีกับเค้า เค้าจะดี และรู้สึกดีกับเค้าง่ายไปหน่อย มักคิดว่าคนที่เข้ามาหาต้องมาจีบ มาสนใจเค้า ซึ่งมันก้อไม่จำเป้นเสมอไปนะ เพราะในสังคมปัจจุบันเราอาจจะเห้นเค้าดีกับเรา สนิทกับเราแต่เค้าอาจจะไม่ด้ายคิดกับเราอย่างชู้สาวก้อด้าย เค้าอาจจะเห้นเราแค่พี่ชายน้องสาวก้อด้าย และเพือ่นชายก้อเหมือนกัน เราอาจจะคิดไปเองหรือป่าวว่าเค้ามาจีบเราอ่ะ เค้าอาจจะแค่ชอบมาคุยกับเรา เห้นเราเป้นเพื่อนก้อด้าย เพื่อนที่สนิทมากๆๆก้อไม่จำเป้นนี่นาที่จะด้ายมาเป้นแฟนกัน แม้แต่คนที่รักกันก้อเถอะ เราอาจจะรักเค้ามาก แต่เค้าล่ะรักเราหรือป่าว เรารักเค้าข้างเดียว แล้วเค้ารักและกำลังปลื้มคนอื่นอยุ่รึป่าวเราก้อต้องเผื่อใจไว้บ้างนะ จิงไหม อิอิ แต่จิงๆๆแล้วคนเราทำได้อย่างที่พูดกันไหมเนี่ย 555 แต่ทุกครั้งที่เราให้คำตอบตุนไปก้อประมาณเนี่ยแหละ ไม่อยากให้ตูนคาดหวังอะไรเยอะๆๆ อยากให้พรหมลิขิตชักนำตัวตูนพบรักใครสักคนมากกว่าที่เราต้องวิ่งตามใคร ซึ่งช่วงนั้นเราก้อสนิทมาก ..ด้ายฟังเรื่องตูนทุกวัน แล้ววันนึงก้อเคยคุยกันว่า เราจะไม่มีความลับต่อกัน และอะไรที่เราแบ่งปันให้กันได้จะแบ่งกัน อะไรไม่พอใจให้บอก ขอร้องอะไรจะทำให้ เพราะเราเห็นตูนเป้นเพื่อนเราจิงๆๆ อะไรที่ตูนขอ เรารับปากว่าจะไม่บอกใคร และจะทำให้ด้วยความเต็มใจเสมอ สัญญา ตราบจนวันนี้ที่ตูนจากไปจากเรา แม้ว่าเรื่องราวจะหลายปีผ่านไป แต่เรายังเก็บความทรงจำดีๆๆของเราที่มีต่อตุนไว้ตลอดไปนะ เชื่อว่าตุนคงได้รับรู้ว่าเราทำเต้มที่และจำคำสัญญาระหว่างเราได้เสมอ พี่แมรี่เคยบอกไว้ว่าเวลานึกถีงเพื่อนสนิทแล้วเราจะร้องไห้ทำไมล่ะ เราต้องยิ้มซิ นึกถึงวันคืนที่ดีๆๆที่เรามีต่อกันซิ ส่วนเรื่องที่เราไม่เข้าใจกัน เรื่องที่ตูนให้เราทำ แต่เราจำเป้นต้องทำ เรื่องการไม่มีรายชื่อในกลุ่มจนเกือบได้ดี ด็อก เราไม่อยากใส่ใจจำมัน เราจะจำมันเป็นแค่อดีตที่ข้ามผ่านไป มันแค่ฝันร้ายที่ผ่านไปแล้วมากกว่าที่จะจดจำเนอะ แม้ว่าตุนเสียชีวิตได้ 3 วันก้อมาหาเรา เราดีใจนะ ไม่กลัวหรอกว่าถูกหลอก ดีใจที่เพื่อนมาหา เสียใจที่ไม่ด้ายไปงานศพ ที่ไม่ไปเพราะม๊าไม่ให้ไป และไม่มีตังค์ ใครจะคิดว่าคนที่จบม.กรุงเทพจะไม่มีตังค์ไปกทม. แต่เราไม่มีตังคืจิงๆๆนะ พวงหรีดยังฝากอนุโมทนาไปกับอ็อฟเลยอ่ะ ตูนมาหา มาขอขมาในสิ่งที่ผิดที่พลาด มาบอกว่าที่ทำไม่ด้ายตั้งใจ เข้าใจกันผิด เราอยากบอกหากว่าตูนด้ายยินเสียงตุนจะด้ายรู้ว่าเราให้อภัยเพื่อนเสมอ และยินดีทำเพื่อเพื่อนเสมอแหละ ไม่งั้นเราคงไม่อยุ่กับตุนถึงตอนจบรับปริญญาหรอก รูปรับปริญญาถ่ายเป็นรูปฟิล์ม ไม่งั้นจะเอามาลงให้ดุว่ารับปริญญาพวกเราสนุกกันแค่ไหน และเราก้อมีรูปตูนรูปนี้เป้นรูปสุดท้าย รูปที่ไม่ด้ายด้วยกันอีกเลย และตลอดไป คิดถึงนะ และรักตุนมาก ถ้าบนสวรรคืมีเมล์จะเมล์ไปบอกไปเล่าว่าพวกเราข้างล่างทุกคนสบายดี มีชีวิตที่พวกเราได้เลือกเดิน แม้ว่าเราจะยังสร้างฝันไม่สำเร็จ แต่ไม่นานเราจะสร้างฝันให้สำเร็จ นะ ปล. เมื่อ 2 ปีก่อน พ่อกับแม่ตุนมาที่หาดใหญ่นะ ดีใจมากที่พ่อกับแม่ยังไม่ลืมรี่ สงสารท่านเหมือนกันนะ คงเหงาแต่พี่ตูนคงแต่งงานและมีหลานให้พ่อแม่ด้าย ไม่ต้องเป้นห่วงนะจ้ะ ส่วนรี่ยังไม่แต่งงาน ถ้าแต่งเมื่อไหร่จะเมล์ไปบอก แต่คงอีกนานแหละ ถ้าตูนรอเอาหมอนนอนหนุนไปพลางได้เลยนะ อิอิ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เพื่อนสนิท ต่อ 2

  1. Sun พูดว่า:

    ซึ้งครับ "เพื่อนสนิทดี ดี มีคนเดียวก็เกินพอ…"

ใส่ความเห็น

